ธนารักษ์จัดที่ราชพัสดุ 13 ไร่สร้างบ้านสวัสดิการทหารเรือ 235 หลัง 530 ลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday January 12, 2011 11:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวินัย วิทวัสการเวช อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า กรมธนารักษ์ได้นำที่ดินราชพัสดุจัดสร้างที่อยู่อาศัยให้แก่ข้าราชการ พนักงานราชการ และลูกจ้าง ตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อให้มีบ้านพักอาศัยเป็นของตัวเอง โดยล่าสุดได้มอบสัญญาเช่าที่ดินราชพัสดุแปลงหมายเลขทะเบียนที่ ชบ.633 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เนื้อที่ประมาณ 13 ไร่ สำหรับโครงการบ้านสวัสดิการกองทัพเรือ

โดยลักษณะบ้านพักอาศัยเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น และบ้านเดี่ยวชั้นเดียว จำนวน 235 หลัง รวมมูลค่าทั้งโครงการ 530,340,000 บาท ซึ่งกองทัพเรือจะเป็นผู้คัดเลือกผู้ได้รับสิทธิ เฉพาะข้าราชการและลูกจ้างกองทัพเรือเท่านั้น มีกำหนดเช่า 30 ปี อัตราค่าเช่า 5 ปีแรกปีละ 1,800 บาท และปรับค่าเช่าเพิ่มขึ้น 15% ทุก 5 ปี โครงการนี้เพื่อให้ข้าราชการและลูกจ้างกองทัพเรือได้มีบ้านพักอาศัยเป็นของตนเองและเพื่อความมั่นคงในการดำรงชีวิต

นายวินัย กล่าวว่า โครงการบ้านพักอาศัยสำหรับข้าราชการ ถือเป็นโครงการที่รัฐบาลให้ความสำคัญในการจัดการเรื่องที่อยู่อาศัยให้กับข้าราชการและลูกจ้าง เพื่อให้มีที่อยู่อาศัยมั่นคง สภาพแวดล้อมที่ดี และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น อีกทั้งยังเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงาน

ที่ผ่านมากรมธนารักษ์ได้มีการดำเนินการโครงการที่พักอาศัยในที่ดินราชพัสดุร่วมกับหน่วยงานราชการผู้ครอบครองใช้ประโยชน์ โดยมีโครงการต่างๆ ได้แก่ โครงการบ้านเอื้ออาทร จำนวน 2 โครงการ แบ่งเป็นบ้านเดี่ยว 492 ยูนิต บ้านแฝด 2 ชั้น 1,094 ยูนิต โครงการบ้านธนารักษ์ จำนวน 4 โครงการ บ้านเดี่ยว 184 ยูนิต อาคารพักอาศัย 774 ยูนิต โครงการบ้านสวัสดิการ จำนวน 8 โครงการ บ้านเดี่ยว 2,441 ยูนิต อาคารที่พักอาศัย 992 ยูนิต และอาคารที่พักอาศัยประเภทเช่าสำหรับข้าราชการ จำนวน 4 โครงการ 581 ยูนิต รวมทั้งสิ้น 18 โครงกา ร 6,564 ยูนิต

นายวินัย กล่าวว่า กรมธนารักษ์จะมีโครงการสวัสดิการที่พักอาศัยสำหรับข้าราชการ และลูกจ้างในส่วนราชการอื่นๆ โดยจะนำตัวอย่างโครงการนำที่ดินราชพัสดุจัดสร้างที่อยู่อาศัยให้แก่ข้าราชการที่ผ่านมา มาใช้เป็นแนวทางในการดำเนินงานจัดทำโครงการในลักษณะเดียวกันนี้ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ