"ซิตี้แบงก์"ขยายสาขาปูทาง Wealth Management,มองปี 54 ศก.โลกค่อย ๆ ฟื้น

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday January 13, 2011 14:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปวิณ รอดลอยทุกข์ ผู้อำนวยการฝ่ายบุคคลธนกิจ ธนาคารซิตี้แบงก์ กล่าวว่า ในปีนี้ธนาคารมีแผนขยาย 2 สาขาในไทย พร้อมบริการเวลท์ แมเนชจเมนท์ เซนเตอร์ เพื่อรองรับความต้องการในธุรกิจ Wealth Management

พร้อมกันนี้จะมีการจัดงานสัมมนาแนวโน้มการลงทุนประจาปี และต่อด้วยงาน Golden Perspective Wealth Management Event ซึ่งจะจัดขึ้นที่ Hall of Fame สยามพารากอน ในระหว่างวันที่ 27 — 30 มกราคม 2554 นี้ โดยการจัดงานครั้งนี้อาจถือได้ว่าเป็นงานแรกของ Wealth Management ในประเทศไทย

ด้านนายฮาเรน ชาห์ ผู้อานวยการและนักกลยุทธ์การลงทุนอาวุโส บริการบริหารความมั่งคั่ง ซิตี้เอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า ในปี 54 น่าจะเป็นปีที่เศรษฐกิจโลกฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไป จากอุปสรรคหลายด้านประกอบด้วยปัญหาการคลัง ความผันผวนของค่าเงิน ความไม่แน่นอนทางการเมือง และภาวะเงินเฟ้อ

แต่โดยรวมมีมุมมองในแง่ดีต่อการเติบโตของเศรษฐกิจโลกแต่ยังต้องระวัง เนื่องจากการปรับโครงสร้างของภาวะความไม่สมดุลของเศรษฐกิจโลกนั้นเป็นไปด้วยความยาก และเต็มไปด้วยความเสี่ยงในสภาวะปัจจุบัน ผลตอบแทนการลงทุนจะต้องเทียบกับความเสี่ยง และนักลงทุนจะได้ผลตอบแทนที่ดีจากความสมดุลและมีการมีวินัยในพอร์ต

“ปัญหาใหญ่ทางเศรษฐกิจในปีที่ผ่านมายังคงจะมีผลต่อเนื่องเข้าสู่ปีใหม่ อัตราการเจริญเติบโตที่ไม่เท่ากันในเศรษฐกิจโลก ภาวะเงินฝืดหรือภาวะเงินเฟ้อ และความกลัวต่อสงครามค่าเงินและสงคราม การค้าจะถูกขัดจังหวะด้วยปัญหาทางการเมือง ตลาดหุ้นทั่วโลกยังคงจะมีความผันผวนจากสภาพคล่องที่ไหลจากประเทศพัฒนาแล้วสู่ประเทศเกิดใหม่ ครึ่งปีแรกของ 54 น่าจะอยู่ภายใต้อิทธิพลของ QE2 ปัญหาทางการเมืองในสหรัฐฯ และความพยายามของประเทศเกิดใหม่ในการจำกัดเงินเฟ้อ" นายฮาเรน กล่าว

ส่วนกลยุทธ์หลัก ซิตี้ยังคงมีมุมมองในแง่ดีต่อภาวะการบริโภคในตลาดเกิดใหม่และต่อกองทุนป้องกันความเสี่ยง เศรษฐกิจของประเทศเกิดใหม่ยังคงเติบโตได้ดีโดยเฉพาะกลุ่ม BRIC(บราซิล รัสเซีย อินเดีย และจีน) ซึ่งในปัจจุบันการเติบโตนั้นมาจากการบริโภคภายในประเทศมากกว่าและพึ่งการส่งออกน้อยลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ