กสิกรฯคาดเงินบาทสัปดาห์หน้าแกว่งในกรอบ 30.20-30.60 จับตาตัวเลขศก.สหรัฐ

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday January 15, 2011 08:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดเงินบาทในประเทศ (onshore)ในสัปดาห์หน้า (17-21 ม.ค.)ว่า อาจเคลื่อนไหวในกรอบประมาณ 30.20-30.60 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยจะต้องจับตาการรายงานข้อมูลการค้าระหว่างประเทศเดือนธ.ค. 53 ของไทย ขณะที่ ตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯ ประกอบด้วย ดัชนีตลาดที่อยู่อาศัย ผลสำรวจภาคการผลิตของเฟดสาขานิวยอร์ก ผลสำรวจแนวโน้มธุรกิจของเฟดสาขาฟิลาเดลเฟียเดือนม.ค. ยอดขายบ้านมือสอง ดัชนีชี้นำเศรษฐกิจ ข้อมูลการเริ่มสร้างบ้าน และการอนุญาตก่อสร้างเดือนธ.ค. และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์

นอกจากนี้ ตลาดการเงินยังจับตาการหารือของรัฐมนตรีคลังยูโรโซนในช่วงต้นสัปดาห์เกี่ยวกับแนวทางการเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับกองทุนรักษาเสถียรภาพทางการเงินยุโรป การเดินทางเยือนสหรัฐฯ ครั้งสำคัญในช่วงกลางสัปดาห์ของประธานาธิบดีหู จิ่นเทาของจีน รวมถึงการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจเดือนธ.ค.ของจีน อนึ่ง ตลาดและหน่วยงานราชการสหรัฐฯปิดทำการในวันจันทร์ที่ 17 ม.ค. นี้ เนื่องในวันมาร์ติน ลูเธอร์ คิง จูเนียร์

ในสัปดาห์ที่ผ่านมา เงินบาท ผันผวนในทิศทางอ่อนค่า โดยเงินบาทอ่อนค่าลงอย่างมากในช่วงต้นสัปดาห์ตามแรงขายสุทธิหุ้นไทยของนักลงทุนต่างชาติ และแรงซื้อเงินดอลลาร์ฯ ของผู้นำเข้า (โดยเฉพาะผู้ค้าทองคำ) อย่างไรก็ดี เงินบาทลดช่วงติดลบลงเกือบทั้งหมดในช่วงกลางสัปดาห์หลังจากที่ธปท.ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายสู่ 2.25% ตามการคาดการณ์ของตลาด ก่อนจะกลับมาเผชิญแรงเทขายอีกครั้งท่ามกลางทิศทางที่อ่อนค่าของสกุลเงินในภูมิภาค และความต้องการเงินดอลลาร์ฯ จาก Offshore

สำหรับในวันศุกร์(14 ม.ค.) เงินบาทปิดตลาดที่ 30.46 เทียบกับระดับ 30.33 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในวันศุกร์ก่อนหน้า (7 ม.ค.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ