BOI รุกตลาดอาหารไทยในเอเชีย นำทัพนักธุรกิจร่วมงานฟู้ดเด็กซ์ เจแปน 2011

ข่าวเศรษฐกิจ Monday January 17, 2011 13:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ดวงใจ อัศวจินตจิตร์ รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(BOI) เปิดเผยว่า บีโอไอเตรียมพานักธุรกิจไทยกลุ่มอาหารและเครื่องดื่มเข้าร่วมงานฟู้ดเด็กซ์ เจแปน 2011 ในระหว่างวันที่ 28 ก.พ.-5 มี.ค.นี้ โดยมีกิจกรรมสร้างเครือข่ายการลงทุนและเพิ่มศักยภาพให้ผู้ประกอบการ SMEs ไทยกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งจะมีผู้ประกอบการในธุรกิจดังกล่าวทั่วโลกกว่า 2,400 ราย นำสินค้าและเทคโนโลยีด้านการผลิตอาหารที่ทันสมัยมาจัดแสดง

ทั้งนี้ ภายในงานจะมีโอกาสได้หารือกับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมอาหารจากทั่วโลก ประกอบด้วย ตัวแทนจำหน่าย ผู้ผลิต ผู้ค้าส่งและผู้ค้าปลีก จะได้ความรู้เกี่ยวกับรูปแบบการผลิตบรรจุภัณฑ์ เทคโนโลยีการผลิต และทราบถึงแนวโน้มความต้องการของตลาดในอนาคต และบีโอไอยังได้จัดกิจกรรมสร้างเครือข่ายธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการไทยกับผู้ผลิตสินค้าเกษตร อาหาร และผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์ของญี่ปุ่น เช่น บริษัท นิปปอน แฮม และโตโย เซกัน เพื่อเสริมสร้างโอกาสทางธุรกิจให้ผู้ประกอบการไทย โดยเฉพาะความร่วมมือและการร่วมลงทุนในอนาคต

อนึ่ง การจัดงานฟู้ดเด็กซ์ เจแปน ครั้งที่ผ่านมา มีจำนวนผู้เข้าชมงาน 96,328 คน จาก 65 ประเทศทั่วโลก และจากการนำคณะผู้ประกอบการไทยเดินทางไปร่วมงานฟู้ดเด็กซ์ เจแปน 2010 เมื่อเดือนมี.ค.53 ผู้ประกอบการไทยสามารถขยายการลงทุนในกิจการแป้งมันแปรรูปร่วมกับผู้ประกอบการญี่ปุ่นได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ