ครม.ชี้บริษัท ผลิตไฟฟ้าและน้ำเย็น ลงทุนขยายกำลังการผลิตไม่กระทบ กฟน.

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 8, 2011 17:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวัชระ กรรณิการ์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) มีมติกรณีโครงการลงทุนเพื่อขยายกำลังการผลิตไฟฟ้าของบริษัท ผลิตไฟฟ้าและน้ำเย็น จำกัด ยังไม่ส่งผลกระทบให้การไฟฟ้านครหลวง(กฟน.) เสียโอกาสในการดำเนินธุรกิจจึงยังไม่ต้องชดเชยความเสียหายใดๆ ให้ กฟน.

"คณะรัฐมนตรีเห็นชอบตามความเห็นกระทรวงการคลังที่ว่าการดำเนินโครงการลงทุนเพื่อขยายกำลังการผลิตไฟฟ้าของบริษัท ผลิตไฟฟ้าและน้ำเย็น จำกัดในครั้งนี้ยังไม่ทำให้การไฟฟ้านครหลวงเกิดค่าเสียโอกาสในการดำเนินธุรกิจ...ดังนั้นจึงเห็นว่าไม่มีความจำเป็นที่จะต้องชดเชยความเสียหายใดๆ ให้แก่การไฟฟ้านครหลวงในขณะนี้" นายวัชระ กล่าว

อย่างไรก็ตาม กฟน.จะได้รับผลกระทบดังกล่าวก็ต่อเมื่อมีการก่อสร้างท่าอากาศยานสุวรรณภูมิระยะที่ 2 แล้วเสร็จ ซึ่งจะทำให้การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) และ บมจ.ปตท.(PTT) ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน ดังนั้นเมื่อมีการก่อสร้างท่าอากาศยานสุวรรณภูมิระยะที่ 2 แล้วเสร็จ มอบหมายให้กระทรวงการคลังร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาค่าเสียโอกาสของ กฟน., กฟผ. และ ปตท.ที่เกิดผลกระทบจากการก่อสร้างท่าอากาศยานสุวรรณภูมิระยะที่ 2 แล้วให้นำเสนอ ครม.พิจารณาต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ