แดวูชี้จีนใช้นโยบายคุมเข้มด้านการเงินเป็นผลดีต่อตลาดพันธบัตรเกาหลีใต้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 22, 2011 10:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ของแดวู ซิเคียวริตีส์ กล่าวแสดงความคิดเห็นในวันนี้ว่า นโยบายคุมเข้มด้านการเงินของจีนจะเป็นผลดีต่อตลาดพันธบัตรเกาหลีใต้ เพราะนโยบายดังกล่าวอาจทำให้ยอดการส่งออกสินค้าจากเกาหลีใต้ไปยังประเทศจีนลดน้อยลง ซึ่งจะช่วยให้ธนาคารกลางเกาหลีใต้ชะลอการขึ้นอัตราดอกเบี้ย และทำให้ปัญหาเงินเฟ้อลดน้อยลงด้วย

"นโยบายคุมเข้มด้านการเงินของจีนอาจช่วยชะลอการขยายตัวของเศรษฐกิจเกาหลีใต้ เนื่องจากเกาหลีใต้ต้องพึ่งพาความต้องการด้านการส่งออกจากจีนเป็นจำนวนมาก ธนาคารกลางเกาหลีใต้อาจจะชะลอจังหวะในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ขณะที่นโยบายคุมเข้มด้านการเงินของจีนทำให้ความต้องการวัตถุดิบทั่วโลกลดน้อยลง ซึ่งจะช่วยบรรเทาความวิตกกังวลเกี่ยวกับเงินเฟ้อลงด้วย" นายยุน เยา-ซัม นักวิเคราะห์จากไดวา ซิเคียวริตีส์ กล่าวแสดงความคิดเห็นกับสำนักข่าวซินหัว

นายยุนยังกล่าวด้วยว่า เศรษฐกิจที่มีแนวโน้มชะลอตัวและแรงกดดันด้านเงินเฟ้อที่ลดลงของเกาหลีใต้ จะทำให้พันธบัตรรัฐบาลเกาหลีใต้มีความน่าดึงดูดใจมากขึ้น นอกจากนี้ แดวูยังได้แนะนำให้นักลงทุนเข้าซื้อพันธบัตรระยะกลางของรัฐบาลเกาหลีใต้ โดยเฉพาะพันธบัตรอายุ 5 ปี

ทั้งนี้ นายยุนกล่าวว่า แม้ธนาคารกลางเกาหลีใต้มีแนวโน้มที่จะประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนมี.ค.นี้ แต่ตลาดพันธบัตรเกาหลีใต้ก็ไม่มีแนวโน้มว่าจะผันผวนอีก เนื่องจากตลาดได้ซึมซับกระแสคาดการณ์ดังกล่าวเอาไว้แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ