"กรณ์"เผยประชาวิวัฒน์คืบหน้า มอเตอร์ไซค์รับจ้างลงทะเบียนแล้วเกือบ 7 หมื่น

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 1, 2011 16:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง ในฐานะประธานคณะกรรมการขับเคลื่อน 9 มาตรการตามนโยบายประชาวิวัฒน์ เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการได้มีการหารือถึงความคืบหน้าของการดำเนินโครงการส่วนใหญ่มีการดำเนินการเป็นไปตามแผนปฏิบัติการ โดยกลุ่มมอเตอร์ลงทะเบียนเข้าโครงการ 6.9 หมื่นคนในช่วงแรกที่เปิดรับ 15-26 ก.พ.ทั้งผู้ประสงค์ขับขี่จักรยานยนต์รับจ้างและรับคำร้องของผู้ประสงค์ตั้งวินใหม่ และผู้ขับขี่รายเดิมยืนยันสิทธิ์

นอกจากนี้ ยังมีการประชุมเพื่อออกแบบโปรแกรมทำฐานข้อมูลเพื่อรองรับการขึ้นทะเบียนผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้างด้วย

นายกรณ์ กล่าวอีกว่า ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาการดำเนินการในส่วนของการขยายประกันสังคมให้ครอบคลุมชาวไทยทุกคนนั้น ระบบการรับสมัครและชำระเงินสามารถให้บริการได้ภายในวันที่ 30 เมษายน 54 ซึ่งสอดคล้องกับการประสานงานให้ พ.ร.ฎ.มีผลบังคับใช้ได้ในวันที่ 1 พ.ค.54

ส่วนการขยายจุดผ่อนผันสำหรับหาบเร่แผงลอยจำนวน 275 จุดใน 39 เขต ได้รับการเห็นชอบโดยคณะกรรมการระดับ กทม. และมีการเสนอจุดการค้าเสน่ห์ของเมืองจำนวน 49 จุดใน 46 เขต ซึ่งอยู่ในขั้นตอนเตรียมแผนดำเนินการและของบประมาณ

ด้านการบริหารจัดการกองทุนน้ำมันนั้น ที่ประชุม กพช. ได้เห็นชอบให้ตรึงราคาขายปลีกก๊าซ LPG และ NGV ต่อไปอีก 4 เดือน จนถึงเดือนมิถุนายน 54 โดยมอบหมายให้ให้กระทรวงพลังงานและกระทรวงอุตสาหกรรมจัดทำมาตรการและแนวทางช่วยเหลือกลุ่มอุตสาหกรรมแก้วและเซรามิค และอุตสาหกรรมอื่นที่ได้รับผลกระทบ อีกทั้งกพช. ยังได้เห็นชอบนโยบายการกำหนดโครงสร้างค่าไฟฟ้าใหม่ของประเทศไทยปี 54-58 และมอบหมายให้ สกพ. รับไปดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

การลดต้นทุนอาหารสัตว์ ได้มีโครงการที่จะประสานงานให้เครือข่ายผู้ผลิตอาหารสัตว์พบกับสหกรณ์ผู้เลี้ยงหมูและไก่ไข่ เพื่อให้สหกรณ์สามารถจัดซื้อวัตถุดิบและผสมอาหารสัตว์ได้เองซึ่งคาดว่าจะสามารถลดต้นทุนลงได้อย่างมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ