แบงก์ชาติญี่ปุ่นตั้งคณะทำงานรับมือภัยพิบัติ ขณะสถาบันการเงิน,บริษัทเริ่มตรวจสอบความเสียหาย

ข่าวต่างประเทศ Friday March 11, 2011 17:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถาบันการเงินและบริษัทต่างๆ ในญี่ปุ่นได้เริ่มดำเนินการเพื่อสกัดกั้นผลกระทบทางเศรษฐกิจที่เกิดจากแผ่นดินไหว 8.9 ริกเตอร์ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศในวันนี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) ได้จัดตั้งคณะทำงานซึ่งนำโดยนายมาซาอากิ ชิรากาว่า ประธานธนาคารกลาง และระบุว่า ระบบเครือข่ายออนไลน์ที่ดำเนินการธุรกรรมระหว่างธนาคารกลางและสถาบันการเงินอื่นๆ สามารถดำเนินการได้ตามปกติในเวลานี้

อย่างไรก็ตาม แม้ว่ายังไม่พบปัญหาเกิดขึ้นกับเครือข่ายการส่งข้อมูลที่เชื่อมต่อสถาบันการเงินต่างๆ แต่มีรายงานว่า ธนาคารบางแห่ง อาทิ แบงก์ ออฟ โตเกียว-มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ และ ซูมิโตโม่ มิตซุย แบงกิ้ง ได้พบเหตุผิดพลาดกับเครื่องเอทีเอ็มของธนาคาร

ขณะที่บริษัทประกันวินาศภัยรายใหญ่ของญี่ปุ่น ซอมโป เจแปน อินชัวรันซ์ อิงค์ ก็ได้จัดตั้งคณะทำงานขึ้นมาเช่นกัน เพื่อรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับความเสียหายที่เกิดจากแผ่นดินไหวครั้งล่าสุดนี้

ด้านโตเกียว อิเลคทริค พาวเวอร์ โค เปิดเผยว่า บ้านเรือนประมาณ 4.05 หลังในเขตคันโตและพื้นที่อื่นๆ ได้รับผลกระทบจากไฟฟ้าดับ

ส่วนนิปปอน เทเลกราฟ แอนด์ เทเลโฟน อีสท์ คอร์ป เปิดเผยว่า โทรศัพท์พื้นฐานใช้การไม่ได้ในบางพื้นที่ เนื่องจากประชาชนจำนวนมากพยายามโทรศัพท์ในเวลาเดียวกัน นอกจากนี้ บริการโทรศัพท์มือถือก็ประสบปัญหาชั่วคราวเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ