ประธานรฟม.เผยสรรหาผู้ว่าการสะดุด เล็งเลือกใหม่-เรียก"ประภัสร์"แทน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 30, 2011 11:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม ในฐานะประธานกรรมการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่าได้รับรายงานเบื้องต้นว่า สำนักงานคณะกรรมการข่าราชการพลเรือน (ก.พ.)ตอบหนังสือที่รฟม.สอบถามไปเกี่ยวกับวุฒิการศึกษาของนายโอภาส เพชรมุณี ผู้อำนวยการ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ซึ่งเป็นผู้ที่ได้คะแนนสูงสุดเป็นอันดับที่ 1 ในการสรรหาผู้ว่าการ รฟม.คนใหม่

โดยสำนักงาน ก.พ.ระบุไม่มีอำนาจหน้าที่ในการรับรองวุฒิการศึกษา หลักสูตร หรือสถาบันการศึกษา แต่จะรับรองวุฒิการศึกษาที่สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (กอส.) รับรอง และ สำนักงาน ก.พ. จะรับรองเพื่อใช้เป็นข้อกำหนดระดับเงินเดือนสำหรับบุคคลที่จะบรรจุรับราชการเท่านั้น แต่ รฟม. ไม่ใช่หน่วยงานราชการ สำนักงาน ก.พ.ก็จะไม่รับรอง ไม่ว่าจะเป็นวุฒิการศึกษาของใคร

นายสุพจน์ กล่าวว่า เมื่อเป็นเช่นนี้จะทำให้เป็นปัญหาในการดำเนินการสรรหา ผู้ว่าการ รฟม. จึงได้มอบหมายให้คณะกรรมการสรรหาฯ ไปพิจารณาแนวทางแก้ปัญหาว่าจะสรรหาใหม่หรือจะคัดเลือกผู้ที่ได้คะแนนอันดับที่ 2 คือ นายประภัสร์ จงสงวน มาแทน ซึ่งแนวทางจะต้องยึดความเป็นธรรม และไม่มีปัญหาฟ้องร้องตามมา และให้เสนอในการประชุมครั้งหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ