กสิกรไทยคาดเงินบาทสัปดาห์หน้าเคลื่อนไหวในกรอบ 29.90-30.20 บ./ดอลลาร์

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday April 9, 2011 10:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดการณ์แนวโน้มการเคลื่อนไหวของเงินบาทในสัปดาห์ถัดไป (11-15 เม.ย.54) โดยเงินบาทอาจเคลื่อนไหวในกรอบ 29.90-30.20 บาท/ดอลลาร์ ซึ่งต้องจับตาทิศทางการลงทุนของนักลงทุนต่างชาติในตลาดการเงินไทยและเอเชีย ตลอดจนการเข้าดูแลเสถียรภาพเงินบาทของธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)

อนึ่ง ตลาดการเงินในประเทศจะเปิดทำการเพียง 2 วันในระหว่างวันที่ 11-12 เม.ย.54 ขณะที่ต้องติดตามข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯ ประกอบด้วย ผลสำรวจภาคการผลิตของเฟดสาขานิวยอร์ก, ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค (เบื้องต้น) ของรอยเตอร์/มหาวิทยาลัยมิชิแกนเดือนเม.ย., ผลผลิตภาคอุตสาหกรรม, ยอดค้าปลีก, ดุลการคลัง, ดัชนีราคาผู้บริโภค, ดัชนีราคาผู้ผลิตเดือนมี.ค., ข้อมูลเงินทุนไหลเข้าสุทธิสู่ตลาดการเงินสหรัฐฯ, สต็อกสินค้าคงคลังภาคธุรกิจ, ข้อมูลการค้าระหว่างประเทศเดือนก.พ., รายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจของเฟด(Beige Book) และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ นอกจากนี้ ยังมีตัวเลขเศรษฐกิจเดือนมี.ค.และจีดีพีประจำไตรมาส 1/2554 ของจีนในระหว่างสัปดาห์อีกด้วย

อย่างไรก็ดี ในสัปดาห์หน้าระหว่างวันที่ 11-12 เม.ย.54 จะมีการตัดจ่ายเงินภาษีหัก ณ ที่จ่ายผ่านระบบธนาคารในช่วงต้นสัปดาห์ ขณะที่ธนาคารพาณิชย์คงจะยังมีการเตรียมสภาพคล่องเพื่อรองรับการเบิกถอนเงินสดของลูกค้าในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ คาดว่าอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นในตลาดเงินจะยังคงเคลื่อนไหวใกล้ 2.50% อย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ