พาณิชย์ ให้ชะลอส่งออกหมู-ประกาศราคาแนะนำไข่ไก่ต่ำกว่าเดิม

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 3, 2011 12:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ กล่าวว่า ได้ให้กรมการค้าภายในออกประกาศสำนักงานคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ เรื่องการส่งออกสุกรมีชีวิตไปนอกราชอาณาจักร ปี 2554 โดยให้ผู้ส่งออกสุกรมีชีวิตชะลอการส่งออกสุกรมีชีวิตไปนอกราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวทุกกรณี จนกว่าสถานการณ์ด้านปริมาณและราคาจะเข้าสู่ภาวะปกติ และหากมีเหตุจำเป็นต้องส่งออกสุกรมีชีวิตให้ผู้ส่งออกแจ้งสำนักงานคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 15 วัน เพื่อเสนอกระทรวงพาณิชย์พิจารณาต่อไป

สำหรับสถานการณ์ราคาไข่ไก่ เนื่องจากขณะนี้ผลผลิตไข่ไก่มีปริมาณมากขึ้นและราคาจำหน่ายมีแนวโน้มลดลง กรมการค้าภายในได้พิจารณาต้นทุนการผลิตไข่ไก่แล้ว จึงได้ออกประกาศฯกำหนดราคาแนะนำไข่ไก่คละหน้าฟาร์มใหม่ให้สอดคล้องกับราคาขายจริง โดยปรับราคาไข่ไก่คละหน้าฟาร์มจาก 3.10 บาท เป็น 3.00 บาท ส่งผลให้ราคาขายส่งและขายปลีกลดลง ดังนี้

ราคาขายส่ง-ปลีก เบอร์ 0 ราคาขายส่งจำหน่ายไม่เกินฟองละ 3.60 บาท, ราคาขายปลีก จำหน่ายไม่เกินฟองละ 3.90 บาท, เบอร์ 1 ราคาขายส่งจำหน่ายไม่เกินฟองละ 3.40 บาท, ราคาขายปลีก จำหน่ายไม่เกินฟองละ 3.70 บาท, เบอร์ 2 ราคาขายส่งจำหน่ายไม่เกินฟองละ 3.30 บาท, ราคาขายปลีก จำหน่ายไม่เกินฟองละ 3.60 บาท, เบอร์ 3 ราคาขายส่งจำหน่ายไม่เกินฟองละ 3.20 บาท, ราคาขายปลีก จำหน่ายไม่เกินฟองละ 3.50 บาท, เบอร์ 4 ราคาขายส่งจำหน่ายไม่เกินฟองละ 3.10 บาท, ราคาขายปลีก จำหน่ายไม่เกินฟองละ 3.40 บาท และ เบอร์ 5 ราคาขายส่งจำหน่ายไม่เกินฟองละ 3.00 บาท, ราคาขายปลีก จำหน่ายไม่เกินฟองละ 3.30 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ