ธ.อิสลาม ปล่อยสินเชื่อจ่ายหนี้บัตรเครดิต ดอกเบี้ย 10% วันนี้- 31 ส.ค.

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday May 29, 2011 13:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรศักดิ์ สุวรรณยศ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (iBank) เปิดเผยว่า ธนาคารอิสลามฯ มีความพร้อมในการดำเนินการตามนโยบายรัฐบาลในการลดภาระการผ่อนชำระหนี้บัตรเครดิตและเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินสำหรับลูกค้าที่มีหนี้บัตรเครดิตกับสถาบันการเงินอื่น โดยธนาคารเตรียมความพร้อมในการให้บริการลูกค้าที่เข้ามาขอสินเชื่อในช่วงแรกของการเปิดโครงการ ซึ่งคาดว่าจะมีลูกค้าให้การตอบรับเป็นอย่างดี ตลอดระยะเวลาโครงการ ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. — 31 ส.ค. 54

ธนาคารอิสลามได้รับวงเงินดำเนินการช่วยเหลือประชาชนตามนโยบายรัฐบาล 1,000 ล้านบาท ลูกค้าสามารถยื่นขอสินเชื่อได้ไม่เกิน 5 เท่าของเงินเดือน/เงินได้สุทธิ สูงสุดไม่เกิน 300,000 บาท แต่ไม่เกินภาระหนี้คงเหลือ ในอัตรากำไร SPRR+2.375% หรือเท่ากับ 10% ตลอดอายุสัญญา และสามารถเลือกผ่อนชำระได้ตั้งแต่ 1 ปี ถึง 3 ปี โดยผู้ขอสินเชื่อจะต้องเป็นลูกหนี้บัตรเครดิตที่ค้างชำระไม่เกิน 30 วัน และมีสถานะปกติ ณ วันที่ 30 เม.ย.54 ถึงวันที่ยื่นขอสินเชื่อ

นายธีรศักดิ์กล่าวอีกว่า เพื่อเป็นการช่วยเหลือลูกค้าที่มีภาระหนี้บัตรเครดิต แต่ยื่นเอกสารหลักฐานไม่ทันในวันที่ 31 ส.ค. 54 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของโครงการ หรือมีคุณสมบัติไม่ตรงกับโครงการลดภาระดอกเบี้ยบัตรเครดิตของรัฐบาล หรือผ่านคุณสมบัติแต่ต้องการวงเงินเพิ่มขึ้น สามารถมาใช้บริการสินเชื่อเพื่อรีไฟแนนซ์หนี้บัตรเครดิต/สินเชื่อบุคคล ของไอแบงก์ได้ ในโครงการสินเชื่อไอแบงก์กู๊ดไทม์ ซึ่งมีความแตกต่างจากโครงการลดภาระดอกเบี้ยบัตรเครดิตของธนาคารในส่วนของอัตรากำไร วงเงินสินเชื่อ ระยะเวลาในการผ่อนชำระ และเงื่อนไขอื่น ๆ

โดยโครงการนี้ธนาคารคิดอัตรากำไร SPRR + ร้อยละ 7.25หรือเท่ากับร้อยละ 14.875 ต่อปี ตลอดอายุสัญญา ในวงเงินสินเชื่อสูงสุดไม่เกินร้อยละ 100 ของภาระหนี้คงเหลือ โดยขึ้นอยู่กับความสามารถในการชำระหนี้ และระยะเวลาการผ่อนชำระตั้งแต่ 1 ปี ถึง 6 ปี แต่ต้องไม่เกิน 5 เท่าของเงินเดือน/เงินได้สุทธิ สูงสุดไม่เกิน 300,000 บาท และไม่เกินภาระหนี้คงเหลือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ