จีนคงสัญญาณ "เตือนภัยในระดับสีเหลือง" ขณะประเทศเผชิญวิกฤตภัยแล้งต่อเนื่อง

ข่าวต่างประเทศ Monday May 30, 2011 09:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติของจีนยังคงการ "เตือนภัยในระดับสีเหลือง" ในขณะที่ปัญหาภัยแล้งยังคงดำเนินอยู่อย่างต่อเนื่องซึ่งสร้างความเสียหายต่อหลายพื้นที่ทางตอนใต้ของจีน

โดยสำนักงานอุตุนิยมวิทยาระบุว่า หลายมณฑลและเขตปกครองตนเองของจีนจะเผชิญกับภัยแล้งในอีก 2 วันนี้ ขณะที่น้ำในแม่น้ำแยงซีเริ่มลดระดับลงเรื่อยๆ และสภาพอากาศที่แห้งแล้งจะยังคงทวีความรุนแรงแม้จะมีฝนตกลงมาบ้างเล็กน้อยในหลายพื้นที่ก็ตาม

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สำนักงานอุตุนิยมวิทยาได้เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดหาแหล่งน้ำเป็นการด่วนโดยให้ความสำคัญกับการจัดสรรน้ำให้แก่ประชาชนและภาคการผลิตสินค้าอุตสาหกรรม รวมทั้งขอความร่วมมือให้มีการอนุรักษ์น้ำในระหว่างทำการเกษตรและอุตสาหกรรมในพื้นที่ประสบภัย พร้อมเตือนถึงความเสี่ยงของการเกิดไฟป่าในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาภัยแล้ง

ทั้งนี้ ระดับการเตือนภัยของสำนักงานอุตุนิยมวิทยาจีนจำแนกสีตามระดับความรุนแรงของภัยพิบัติโดยเริ่มจากสีฟ้า สีเหลือง สีส้ม และสีแดง

กระทรวงกิจการพลเรือนของจีนระบุว่า จีนเริ่มเผชิญกับวิกฤตภัยแล้งที่รุนแรงในเดือนเมษายนเป็นต้นมา ซึ่งวิกฤตการณ์ดังกล่าวได้ส่งผลกระทบต่อประชาชน 34.83 ล้านคนใน 5 มณฑลของจีน ซึ่งประกอบด้วยมณฑลเจียงซู อานฮุย เจียงซี เหอเป่ย และหูหนาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ