แบงก์ออมสิน-ธ.อ.ส.-ibank จับมือให้บริการเอทีเอ็มพูลยกเว้นค่าธรรมเนียม

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 31, 2011 14:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า สถาบันการเงินของรัฐ 3 แห่ง ธนาคารออมสิน ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธ.อ.ส.) และธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทยได้มีความร่วมมือกันในการเสริมศักยภาพทางการเงิน โดยยกเว้นค่าธรรเนียมให้กับลูกค้า ประชาชนที่ใช้บริการเงินฝาก หรือทำธุรกรรมผ่านตู้เอทีเอ็มของ 3 สถาบัน

ทั้งนี้ จะเป็นการยกเว้นค่าธรรมเนียมแรกเข้าและรายปีในปีแรก สำหรับลูกค้าที่สมัครบัตรเอทีเอ็มหรือบัตรเดบิต ยกเว้นค่าธรรมเนียมการใช้บัตรถอนเงินสด สอบถามผ่านตู้เอทีเอ็ม และไม่คิดค่าธรรมเนียมการโอนเงินข้ามเขตของลูกค้าธนาคารทั้ง 3 แห่ง มีผลตั้งแต่ 18 มิ.ย.-31 ธ.ค. 54

“จุดมุ่งหมายของความร่วมมือครั้งนี้เพื่อบรรเทาค่าใช้จ่ายให้ประชาชน และลูกค้าธนาคารรัฐ เพราะปกติถ้าทำบัตรเอทีเอ็มจะมีค่าบริการ 150-250 บาท และค่าธรรมเนียมถอนเงินข้ามเขต 10-20 บาท ซึ่งถือเป็นค่าใช้จ่ายที่มีผลต่อค่าครองชีพของประชาชน" นายอารีพงศ์ กล่าว

ปัจจุบัน ธนาคารรัฐทั้ง 3 แห่งมีบัญชีเงินฝาก 15-16 ล้านบัญชี มีผู้ใช้บริการเอทีเอ็ม 3.3 ล้านราย มีตู้เอทีเอ็ม 4,300 ตู้ โดยธนาคารออมสินมีมากสุด 3,000 ตู้ ขณะที่ระบบธนาคารพาณิชย์มีผู้ใช้บัตรเอทีเอ็มทั้งหมด 53 ล้านราย

หลังจากมีความร่วมมือดังกล่าวแล้วเชื่อว่าจะมีลูกค้ามาใช้บริการ 3 แบงก์รัฐอย่างก้าวกระโดด และถือเป็นการสร้างมาตรฐานการให้บริการทางการเงินที่เป็นธรรม และหลังจากนี้คาดว่าจะมีธนาคารรัฐเข้าร่วมโครงการมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ