ครม.เบรกขึ้นค่าเรือโดยสาร กรมเจ้าท่าถกมาตรการช่วยผู้ประกอบการพรุ่งนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 31, 2011 17:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร รมช.คมนาคม เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติให้ชะลอการปรับขึ้นค่าเรือด่วนเจ้าพระยาและเรือคลองแสนแสบออกไปก่อนจากเดิมที่ให้ปรับขึ้นอัตราค่าโดยสารระยะละ 1 บาท และให้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 20 มิ.ย.54 เนื่องจากกระทรวงคมนาคมได้ประสานไปยังผู้ประกอบการให้ช่วยตรึงอัตราค่าโดยสารเดิมไว้ก่อน เพราะไม่ต้องการเพิ่มภาระให้กับประชาชนในช่วงที่ค่าครองชีพสูง

ด้านนาวาโทปริญญา รักวาทิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด กล่าวว่า กรมเจ้าท่านัดประชุมกับผู้ประกอบการวันพรุ่งนี้(1 มิ.ย.) โดยผู้ประกอบการพร้อมที่จะชะลอการปรับขึ้นค่าโดยสารออกไปก่อน แต่มีเงื่อนไขว่าต้องกำหนดระยะเวลาให้ชัดเจนในการตรึงราคาหรือต้องมีมาตรการออกมาช่วยเหลือผู้ประกอบการ เพื่อลดผลกระทบจากต้นทุนที่ปรับเพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ดี หากที่ประชุมไม่สามารถกำหนดระยะเวลาชะลอการปรับขึ้นค่าโดยสารได้ อาจจะเสนอขอยกเว้นการเดินเรือด่วนเจ้าพระยาธงธรรมดา ซึ่งจอดทุกท่า และการเดินเรือเส้นทางปากเกร็ด เพราะเป็นเส้นทางที่มีผู้โดยสารน้อยและประสบปัญหาขาดทุน แต่แนวทางนี้จะใช้เป็นแนวทางสุดท้ายเพื่อไม่ให้ประชาชนที่ใช้บริการต้องได้รับความเดือดร้อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ