บอร์ดรฟท.อนุมัติจ้างปรับปรุงระบบอาณัติสัญญาณวงเงินกว่า 1.1 หมื่นลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 1, 2011 17:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ประธานกรรมการ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการรฟท. อนุมัติดำเนินโครงการปรับปรุงระบบอาณัติสัญญาณไฟสีทั่วประเทศ วงเงินลงทุนประมาณ 11,358 ล้านบาท แบ่งดำเนินการเป็น 9 สัญญา และอนุมัติว่าจ้างที่ปรึกษาเพื่อทำการสำรวจออกแบบ จัดทำเอกสารประกวดราคาสำหรับทุกเส้นทาง รวมทั้งควบคุมงานก่อสร้างในเส้นทางสายใต้ ช่วงที่ 1 วงเงินค่าจ้างที่ปรึกษาประมาณ 216 ล้านบาท

ทั้งนี้ ในส่วนสัญญาที่ 1 นั้นคาดว่าจะสามารถลงนามสัญญาก่อสร้างได้ในเดือน ก.ย.นี้ โดยระยะเวลาก่อสร้างประมาณ 1-2 ปี ส่วนสัญญาที่ 2-9 จะได้รับการจัดสรรงบประมาณเพื่อดำเนินการในปีงบประมาณ 2555 หลังจากดำเนินโครงการแล้วเสร็จจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความปลอดภัยในการเดินรถไฟมากขึ้น

นอกจากนั้น ที่ประชุมยังได้แต่งตั้งคณะที่ปรึกษาเพื่อพิจารณาเรื่องการหาประโยชน์ที่ดิน โดยมีนายนิพิฐ อริยวงศ์ กรรมการ รฟท.เป็นประธาน โดยคณะที่ปรึกษานี้จะพิจารณาความเหมาะสมของอัตราค่าเช่าที่ดินตลาดนัดจตุจักรว่าอยู่ที่เท่าใด รวมทั้งเตรียมการจัดทำโครงสร้างของหน่วยธุรกิจบริหารทรัพย์สิน ว่าหากรฟท.บริหารตลาดนัดจตุจักรต้องมีหน่วยงานใด และมีบุคลากรรองรับอย่างไรบ้าง โดยจะเสนอรายละเอียดทั้งหมดให้คณะกรรมการ รฟท.พิจารณาในการประชุมเดือนมิ.ย.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ