China Todayข่าวธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์และการเกษตรจีนประจำวันที่ 7 มิถุนายน 2554

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 7, 2011 12:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจิ้ง กัวกวง ผู้อำนวยการสำนักงานฯ กล่าวว่า ภาวะภัยแล้งในเขตที่ลุ่มตอนกลางและตอนล่างของแม่น้ำแยงซีจะบรรเทาลงในเดือนนี้ เนื่องจากเริ่มเข้าสู่ฤดูฝน

ทั้งนี้ ฝนที่เริ่มตกลงมาตั้งแต่ช่วงต้นเดือนนี้ได้ช่วยบรรเทาภัยแล้งซึ่งเริ่มต้นตั้งแต่เดือนเม.ย.ในมณฑลต่างๆที่อยู่แถบลุ่มแม่น้ำดังกล่าว รวมทั้งมีผลต่อการเพาะปลูกข้าวในช่วงต้นฤดู

-- ฮัน ชางฟู รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรของจีน เรียกร้องให้หน่วยงานด้านการเกษตรทุกระดับรับมือกับผลกระทบจากปัญหาภัยแล้งในขณะนี้ที่มีต่อผลผลิตการเกษตร และใช้มาตรการที่มีประสิทธิภาพในการฟื้นฟูผลผลิตด้านการประมง

นายฮันกล่าวในการประชุมดำเนินการเพื่อแก้ปัญหาภัยแล้งว่า หน่วยงานเกษตรระดับท้องถิ่นควรใช้ประโยชน์จากน้ำฝนที่ตกลงมาในช่วงนี้เพื่อเร่งเพาะปลูกข้าวในช่วงกลางฤดู ควบคู่ไปกับการดำเนินงานเพื่อช่วยอุตสาหกรรมประมงท้องถิ่นให้ปรับปรุงโครงสร้างการขยายพันธุ์และรับประกันการจัดหาลูกปลา

-- กระทรวงเกษตรของจีนรายงานว่า จีนเก็บเกี่ยวข้าวสาลีทั้งสิ้น 8.41 ล้านเฮคตาร์ ณ วันที่ 5 มิถุนายน เพิ่มขึ้น 528,667 เฮคตาร์จากวันก่อน

ทั้งนี้ การเก็บเกี่ยวข้าวสาลีของจีนมีความคืบหน้าไปแล้วกว่า 35% ของการเก็บเกี่ยวทั้งหมด โดยกระทรวงเกษตรเรียกร้องให้ทางการท้องถิ่น ส่งเสริมการส่งมอบเครื่องจักรกลการเกษตรเพื่อเร่งการเก็บเกี่ยวให้รวดเร็วยิ่งขึ้น สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ