ค่ายรถจองพื้นที่"มหกรรมยานยนต์"คึกคัก คาดอุตฯโต 10% รถเล็กมาแรง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 8, 2011 16:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธาน บริษัท สื่อสากล จำกัด และ ประธานจัดงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 28" หรือ “THE 28th THAILAND INTERNATIONAL MOTOR EXPO 2011" เปิดเผยถึง บรรยากาศการเปิดจองพื้นที่ ว่าได้รับความสนใจจากบริษัทรถยนต์และอุปกรณ์เกี่ยวเนื่องจับจองพื้นที่แน่นขนัดเช่นเดียวกับปีที่ผ่าน ๆ มา

ในส่วนผู้จัดยืนยันว่ามีความพร้อมอย่างเต็มที่ โดยปีนี้งานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-12 ธ.ค.54 และยังคงใช้พื้นที่ภายในอาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี รวม 60,000 ตารางเมตร พื้นที่แสดงรถยนต์ใหญ่ที่สุดมีขนาด 1,600 ตารางเมตร

“แม้ที่ผ่านมาเหตุการณ์ภัยพิบัติแผ่นดินไหวและคลื่นสึนามิถล่มประเทศญี่ปุ่นจะส่งผลต่อบริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่ภาคการผลิตต้องหยุดชะงักไประยะหนึ่ง แต่เมื่อเข้าสู่ไตรมาสที่ 3 เป็นต้นไป มั่นใจว่าจะเป็นช่วงการส่งมอบรถ หลังจากนั้นตลาดจะกลับทะยานขึ้นอีกครั้ง โดยเฉพาะเมื่อเข้าสู่ไตรมาสสุดท้ายของปีนี้" ขวัญชัย กล่าว

นายขวัญชัย กล่าวอีกว่า ปีนี้มีสัญญาณจากบริษัทรถยนต์หลายค่ายว่าจะเปิดตัวหรือจัดแสดงรถต้นแบบ รวมถึงรถยี่ห้อใหม่ๆ จะเกิดขึ้นภายในงาน ส่วนกระแสตลาดยังมองว่ารถขนาดเล็กประหยัดพลังงาน รวมถึงรถรักษาสิ่งแวดล้อมจะดึงดูดความสนใจของผู้ชมงานเป็นอย่างดี ทั้งนี้ คาดการณ์ว่าในปี 54 อุตสาหกรรมยานยนต์ของไทยน่าจะเติบโตขึ้นถึง 10%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ