เลือกตั้ง'54: ibank แจงไม่มีส่วนเกี่ยวข้องทุจริตหาเสียงของนักการเมือง

ข่าวเศรษฐกิจ Friday June 10, 2011 14:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรศักดิ์ สุวรรณยศ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (ibank) ชี้แจงถึงกรณีที่นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) กรุงเทพมหานคร เขต 17 พรรคเพื่อไทย ระบุว่า มีนักการเมืองพรรคอื่นในเขตมีนบุรี ได้หาเสียงโดยอ้างว่าถ้าเลือกตนเป็น ส.ส.ในเขตมีนบุรี จะได้รับการอำนวยความสะดวกในการขออนุมัติสินเชื่อจากธนาคารอิสลามฯนั้นว่า ibank ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเมือง โดยเฉพาะในเรื่องทุจริตใดๆทั้งสิ้น เรื่องที่นายวิชาญ กล่าวอ้างไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

ibank มีสาขาตั้งอยู่ในพื้นที่เขตมีนบุรี และหนองจอกมานานแล้ว และได้มีการให้สินเชื่อชุมชนและสินเชื่อจุลภาคกับลูกค้าในพื้นที่มาโดยตลอด เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวมีมุสลิมอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก โดยธนาคารได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดีเสมอมาอยู่แล้ว

“กรณีที่ไอแบงก์ถูกนำมาพาดพิงเกี่ยวกับการทุจริตในการหาเสียงครั้งนี้ จึงเป็นการกล่าวอ้างที่ไม่เป็นความจริงและเป็นสิ่งที่ไม่สมควรกระทำเป็นอย่างยิ่ง เพราะไอแบงก์เป็นสถาบันการเงินของรัฐที่ให้บริการตามหลักศาสนาอิสลาม โดยได้คำนึงถึงการให้บริการในกรอบของคุณธรรมและจริยธรรมอย่างเสมอมา พร้อมทั้งให้หลักเกณฑ์ที่แน่นอนในการอนุมัติบริการสินเชื่อและธุรกรรมในรูปแบบต่างๆ จึงไม่มีความจำเป็นต้องยุ่งเกี่ยวกับการนักการเมืองแต่อย่างใด"นายธีรศักดิ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ