พณ.จัดงานเมดอินไทยแลนด์ 54 เปิดเวทีโชว์ศักยภาพ SMEs สู่ตลาดสากล

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 30, 2011 16:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก เปิดเผยว่า ในปีนี้กรมฯ จะจัดงานแสดงสินค้าเมดอินไทยแลนด์ 54 ครั้งที่ 24 (Made in Thailand 2011 : Export Opportunity for SMEs) ระหว่างวันที่ 13-17 ก.ค.54 ที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพค เมืองทองธานี โดยตั้งใจจะเปิดเวทีให้กับผู้ประกอบการขนาดกลางและเล็ก(SMEs) ของไทยในการนำสินค้ามาแสดงศักยภาพและเปิดตลาดส่งออกไปประเทศต่างๆ

"การจัดงานแสดงสินค้าเมดอินไทยแลนด์ในปีนี้ เรามีแนวคิด Export Opportunity for SMEs โดยเราจะโชว์ศักยภาพการผลิตสินค้าคุณภาพระดับส่งออกของประเทศไทยทุกกลุ่มอุตสาหกรรม รวมถึงธุรกิจบริการของผู้ประกอบการไทยให้เป็นที่ยอมรับของต่างประเทศ และยังเป็นการสร้างโอกาสให้แก่ผู้ซื้อทั้งในและต่างประเทศได้เข้ามาเจรจาธุรกิจ แสวงหาพันธมิตรทางการค้า และเสาะหาสินค้าคุณภาพสำหรับผู้บริโภคทั่วโลก" นางนันทวัลย์

นางนันทวัลย์ กล่าวว่า ที่ผ่านมา กรมฯ ได้ให้การสนับสนุนผู้ประกอบการ SMEs ของไทยในการพัฒนาศักยภาพตนเอง เพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่ตลาดสากล ทั้งการช่วยในการพัฒนาผู้ประกอบการ, การออกแบบผลิตภัณฑ์, การนำพาไปบุกเจาะตลาดต่างประเทศ และยังจัดให้มีศูนย์ที่จะเข้ามาดูแลเอสเอ็มอีเป็นการเฉพาะ ซึ่งจะทำให้ SMEs ไทยมีความเข้มแข็งขึ้นอย่างต่อเนื่อง และยังได้จัดงานแสดงสินค้าเมดอินไทยแลนด์ โดยเปิดเวทีให้นำสินค้ามาจัดแสดงด้วย

สำหรับสินค้าเป้าหมายที่ SMEs สามารถนำมาจัดแสดงในงาน ได้แก่ กลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม, เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน, แฟชั่นและเครื่องประดับ, ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม, สินค้าด้านยานยนต์, เครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์, ธุรกิจบริการ, สปา และธุรกิจแฟรนไชส์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ