SME Bank เปิดสินเชื่อใหม่“ซื้อ-เซ้งสนง."ดบ.ต่ำ-ผ่อนนาน ให้เวลาปลอดเงินต้น

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 11, 2011 15:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโสฬส สาครวิศว กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (เอสเอ็มอีแบงก์) เปิดเผยว่า เอสเอ็มอีแบงก์เตรียมวงเงิน 1,000 ล้านบาท เปิดตัวสินเชื่อใหม่สำหรับซื้อทรัพย์สินเพื่อเป็นที่ตั้งสถานประกอบการ เพื่อให้เงินลงทุนแก่ผู้ประกอบการ SMEs ที่อยากซื้อทรัพย์สิน หรือสิทธิการเช่า (เซ้ง) ที่ดินพร้อมสิ่ง ปลูกสร้างประเภท บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม อาคารพาณิชย์ ห้องชุด เพื่อเป็นที่ตั้งสถานประกอบการ

เงื่อนไขสินเชื่อดังกล่าวให้ระยะเวลากู้นาน 15 ปี อัตราดอกเบี้ยปีที่ 1 MLR-1.5% ต่อปี, ปีที่ 2 MLR-0.75%ต่อปี, ปีที่ 3 เป็นต้นไป คิดอัตราดอกเบี้ย MLR ต่อปี จากปัจจุบัน MLR เท่ากับ 7% ต่อปี ปลอดชำระเงินต้น 1 ปี

ที่ผ่านมา ผู้ประกอบการ SMEs ส่วนใหญ่ ไม่มีสถานประกอบการเป็นของตนเอง ต้องดำเนินธุรกิจ หรือเปิดร้านค้า โดยจ่ายค่าเช่าเป็นรายเดือน หรือทำสัญญาเป็นรายปี ทำให้เกิดต้นทุนค่าใช้จ่ายในเงินส่วนนี้มาก ซึ่งเป็นเงินที่ต้องเสียไปอย่างเปล่าประโยชน์ โดยไม่ได้สินทรัพย์กลับคืนมา

จากปัญหาดังกล่าว เอสเอ็มอีแบงก์จึงได้เร่งให้การช่วยเหลือผู้ประกอบการตามนโยบายรัฐบาล ด้วยคำนึงถึงโอกาสที่จะเติบโตของผู้ประกอบการ SMEs เป็นหลัก โดยการเปิดตัวสินเชื่อสำหรับซื้อทรัพย์สินเพื่อเป็นที่ตั้งสถานประกอบการ ด้วยอัตราดอกเบี้ย และระยะเวลาการผ่อนชำระ เงื่อนไขพิเศษสุด ซึ่งเป็นการตอบโจทย์ช่วยแก้ปัญหาและต่อยอดความมุ่งหวังของผู้ประกอบการได้อย่างตรงจุด

นายโสฬส กล่าวอีกว่า ผู้ประกอบการ SMEs ที่มีตึกแถว ร้านค้าของตนเอง โดยการรีไฟแนนซ์ก็สามารถใช้บริการสินเชื่อโครงการนี้ได้ สินเชื่อสำหรับซื้อทรัพย์สินเพื่อเป็นที่ตั้งสถานประกอบการจะช่วยสนับสนุนให้คนที่อยากเปิดร้านค้า เปิดออฟฟิศทำงาน ที่อาจจะเป็นธุรกิจเดิม หรือธุรกิจใหม่ได้มีโอกาสเป็นเจ้าของสถานประกอบการ

ทั้งนี้ ธนาคารจะจัดงานเปิดตัวสินเชื่ออย่างเป็นทางการ ในวันที่ 14 ก.ค.54 เวลา 08.30-17.00 น. ณ โรงแรมบ้านเชียง จังหวัดอุดรธานี และเวลา 14.30-16.30 น. ณ โรงแรมพูแมน จังหวัดขอนแก่น ผู้ประกอบการ SMEs ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สาขาใกล้บ้านท่าน หรือ SME Bank Call Center 1357"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ