ผู้ค้าฯ มองแนวโน้มราคาทองคำโลกยังมีสิทธิไปต่อหลังทำนิวไฮเช้านี้

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 25, 2011 13:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนรัชต์ พสวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า ราคาทองคำในตลาดโลกเมื่อเช้านี้ทำ New High ที่ระดับ 1,625 ดอลลาร์/ออนซ์ จากความกังวลเรื่องการเจรจาปรับเพิ่มเพดานหนี้ของสหรัฐฯยังไม่มีความคืบหน้า โดยเมื่อคืนนี้สภาฯส่วนหนึ่งยังไม่เห็นด้วยกับการปรับเพิ่มเพดานหนี้ ซึ่งอาจทำให้สหรัฐต้องเผชิญกับการผิดนัดชำระหนี้ในวันที่ 2 ส.ค.นี้

แนวโน้มราคาทองในตลาดโลกปีนี้มองว่ามีโอกาสแตะ 1,650 ดอลลาร์/ออนซ์ หลังยังมีแรงกดดันจากปัญหาวิกฤตหนี้สาธารณะในยุโรปและสหรัฐฯ โดยเฉพาะสหรัฐฯที่ขณะนี้ยังไม่สามารถตกลงกันได้เรื่องแผนการปรับเพิ่มเพดานหนี้ ประกอบกับความกังวลเรื่องภาวะเงินเฟ้อในประเทศจีน ส่วนราคาทองคำในประเทศปีนี้มีโอกาสปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ระดับ 23,300 ดอลลาร์/ออนซ์

“ราคาทองปีนี้ตอนแรกเราประเมินว่าจะสูงสุดที่ 1,650 ดอลลาร์/ออนซ์ แต่ตอนนี้ก็ต้องรอดูวันที่ 2 ส.ค.นี้ก่อนว่าสหรัฐฯจะสามารถชำระหนี้ได้ตามกำหนดหรือไม่ ถ้าผ่านไม่ได้ก็คงมีการปรับขึ้นอีก แต่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ก็ประเมินว่าในที่สุดแล้วน่าจะผ่านไปได้ เพราะสหรัฐฯเป็นประเทศใหญ่ สกุลเงินใหญ่ ถ้ามีปัญหาจะกระทบต่อทั่วโลก ซึ่งถ้าผ่านก็คงมีแรงขายทำกำไรออกมาด้วย"นายธนรัชต์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ