พาณิชย์ปลื้มต่างชาติสนใจนำเข้า-ร่วมทุนผลิตภัณฑ์จากมันสำปะหลังไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 25, 2011 16:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรศักดิ์ เรียงเครือ รองอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า ผลจากการจัดงานแสดงสินค้าผลิตภัณฑ์มันสำปะหลัง THAIFEX-World of Food Asia 2011 ระหว่างวันที่ 25-29 พ.ค.54 ทำให้มีผู้ประกอบการต่างชาติหลายรายแสดงความสนใจและสอบถามค่อนข้างมากเกี่ยวกับลักษณะเด่นของผลิตภัณฑ์มันสำปะหลังไทย และการนำไปใช้ประโยชน์ โดยเฉพาะการผลิตบรรจุภัณฑ์ที่ย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ

"จากการได้พูดคุยกับผู้ประกอบการต่างชาติในงานดังกล่าว ทำให้ทราบว่าส่วนใหญ่ให้ความสนใจเป็นพิเศษที่จะนำเข้าและต้องการร่วมลงทุนในสินค้าผลิตภัณฑ์บรรจุอาหารที่ทำจากมันสำปะหลังและสามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ"นายสุรศักดิ์ กล่าว

อนึ่ง งาน THAIFEX-World of Food Asia 2011 จัดขึ้นเพื่อประชาสัมพันธ์ คุณภาพ มาตรฐาน คุณประโยชน์และข้อดีของการใช้ผลิตภัณฑ์มันสำปะหลังไทยเป็นวัตถุดิบในอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น อุตสาหกรรมเอทานอล สารให้ความหวาน ผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูป และไบโอพลาสติก ฯลฯ ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการทั้งในและต่างประเทศเข้าร่วมแสดงสินค้าจำนวนมากกว่า 1,000 คูหา

ผู้เข้าชมงานประกอบด้วยผู้นำเข้า ผู้ส่งออก นักลงทุน และประชาชนทั่วไปมากกว่า 20,000 ราย ที่มาจากประเทศต่าง ๆ กว่า 118 ประเทศทั่วโลก ซึ่งในจำนวนนี้มีประเทศคู่ค้าหลักที่นำเข้าสินค้าผลิตภัณฑ์มันสำปะหลังของไทย อาทิ จีน เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ไต้หวัน อินโดนีเซีย เวียดนาม อิหร่าน และออสเตรเลีย เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ