เวเนซูเอล่าเผยแผนพัฒนาแหล่งสำรองน้ำมันดิบขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Friday July 29, 2011 12:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เวเนซูเอล่าประกาศแผนการพัฒนาแหล่งน้ำมันดิบที่มีขนาดใหญ่ที่สุดขึ้นที่โอริโนโค ออยล์ สไตรพ์ ทางตะวันออกของประเทศ โดยรัฐบาลคาดว่า โครงการดังกล่าวจะช่วยให้การผลิตน้ำมันในบริเวณดังกล่าวเพิ่มขึ้นอีก 146,000 บาร์เรลต่อวันในปีนี้ จากระดับการผลิตปัจจุบันที่ประมาณ 3 ล้านบาร์เรลต่อวัน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายราฟาเอล รามิเรซ รัฐมนตรีกระทรวงพลังงานและน้ำมันของเวเนซูเอล่า กล่าวว่า แผนการการพัฒนาแหล่งน้ำมันดิบจะถูกนำมาประยุกต์ใช้กับบ่อน้ำมันอยาคูโช คาราโบโบ และจูนิน ซึ่งพื้นที่สไตรพ์นี้มีบ่อน้ำมันมากกว่า 600 บ่อ และมีแท่นสกัดน้ำมันดิบ 30 แท่น

นายรามิเรซกล่าวว่า เวเนซูเอล่าตั้งเป้าที่จะเพิ่มการผลิตน้ำมันให้ได้ถึง 4.1 ล้านบาร์เรลต่อวันภายในปี 2558 และเพิ่มขึ้นเป็น 6 ล้านบาร์เรลต่อวันในปี 2562

เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมันหรือโอเปคประกาศว่า เวเนซูเอล่าเป็นแหล่งน้ำมันแห่งแรกในโลกที่มีกำลังการผลิต 296,500 ล้านบาร์เรล แหล่งน้ำมันส่วนใหญ่ของเวเนซูเอล่าถูกค้นพบในบริเวณโอริโนโค ออยล์ สไตรพ์ และเมื่อปีที่แล้ว บริษัทเอกชนเกือบ 30 แห่งจากกว่า 20 ประเทศได้ดำเนินการผลิตน้ำมันในบริเวณดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ