พณ.เปิดตลาดกลางออนไลน์ ช่วยผู้ประกอบการลดต้นทุนโลจิสติกส์

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 16, 2011 14:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวพิกุล ทักษิณวราจาร รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมฯ ได้จัดทำโครงการพัฒนาการตลาดเครือข่ายและจัดทำต้นแบบการเชื่อมโยงธุรกิจโลจิสติกส์ โดยใช้ระบบอินเทอร์เน็ตเป็นเครื่องมือ โดยได้สร้างเว็บไซต์ www.dbdlogistics.com ขึ้น เพื่อเป็นตลาดกลางออนไลน์ของธุรกิจบริการโลจิสติกส์ และแลกเปลี่ยนข้อมูลความต้องการของผู้ใช้บริการ กับข้อมูลของผู้ให้บริการโลจิสติกส์ ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนโลจิสติกส์ของประเทศได้

นอกจากนี้ ยังจะช่วยให้ผู้ประกอบการไทยลดต้นทุนการจัดจำหน่าย และกระจายสินค้าให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ด้วยการสร้างเครือข่ายเชื่อมโยงธุรกิจ เพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขันและเป็นช่องทางขยายตลาด รวมถึงเพื่อสนองนโยบายของรัฐบาลในการลดต้นทุนโลจิสติกส์ของประเทศให้เหลือ 16% ของผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (จีดีพี) ภายในปี 2555

"ขณะนี้มีธุรกิจโลจิสติกส์ที่เข้ามาเป็นสมาชิกต้นแบบแล้วกว่า 200 ราย ซึ่งจะได้รับสิทธิเป็นสมาชิกเริ่มต้นของเว็บไซต์ และสามารถใช้เว็บไซต์เป็นช่องทางการประชาสัมพันธ์ธุรกิจให้ลูกค้าได้ตัดสินใจเลือกใช้บริการ และมีเครือข่ายทางธุรกิจ เป็นสังคมออนไลน์ทางด้านธุรกิจโลจิสติกส์ได้เป็นอย่างดี" นางสาวพิกุลกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ