รมว.คมนาคม แย้มอาจให้เอกชนทำตลาดแอร์พอร์ตลิงค์-พัฒนามักกะสันคอมเพล็กซ์เสริม

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 19, 2011 16:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.คมนาคม กล่าวภายหลังตรวจเยี่ยมโครงการระบบขนส่งทางรถไฟเชื่อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและสถานีรับส่งผู้โดยสารอากาศยานในเมือง (แอร์พอร์ต เรลลิงค์)ว่า พอใจการให้บริการ แต่ยังมีสิ่งที่ต้องเร่งแก้คือ จัดระบบการเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าเส้นทางอื่นให้สะดวก ไม่ว่าจะเป็นรถไฟฟ้า BTS หรือรถไฟฟ้าใต้ดิน รวมทั้งการจัดจุดเข้าออกสำหรับรถยนต์ด้วย

ส่วนระยะยาวนั้น จะต้องขยายแนวเส้นทางรถไฟออกไประยองและดอนเมือง ซึ่งเป็นนโยบายที่พรรคเพื่อไทยหาเสียงไว้ ขณะเดียวกันจะได้สนับสนุนโครงการก่อสร้างมักกะสันคอมเพล็กซ์ บนพื้นที่บริเวณสถานีมักกะสัน ซึ่งจะทำให้โครงการแอร์พอร์ตเรลลิงค์มีความสมบูรณ์ และเป็นการใช้ประโยชน์ที่ดินได้อย่างเต็มที่

"ปัญหาหนึ่งของการพัฒนาบริการแอร์พอร์ตเรลลิงค์ ซึ่งมีจำนวนผู้ใช้บริการไม่มากเฉลี่ยวันละประมาณ 4 หมื่นเที่ยว เนื่องจากบุคลากรไม่มีความเชี่ยวชาญด้านการตลาด ดังนั้นอาจต้องจ้างเอกชนเข้ามาช่วยวางแผนการตลาด ทั้งนี้จะเร่งดำเนินการโครงการมักกะสันคอมเพล็กซ์ ซึ่งจะทำให้โครงการแอร์พอร์ตเรลลิงค์สมบูรณ์ สวยงามขึ้น โดยหลักการสิ่งใดที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด" รมว.คมนาคมกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ