ศาลปกครองสั่งยกคำร้อง"สุรนันท์"ฟ้องบอร์ดสรรหา กสทช.

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 22, 2011 12:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศาลปกครองกลางมีคำพิพากษาสั่งยกคำร้องของนายสุรนันท์ วงศ์วิทยกำจร หนึ่งในผู้สมัครเป็นคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.)ด้านเศรษฐศาสตร์ ที่ได้รับคะแนนเป็นอันดับ 5 ในการสรรหาฯ ซึ่งได้ยื่นฟ้องนายจตุรงค์ ปัญญาดิลก ประธานคณะกรรมการสรรหา กสทช.รวมทั้งกรรมการสรรหาฯ ทั้งคณะ และเลขาธิการวุฒิสภา เรื่องการดำเนินการสรรหา กสทช.โดยไม่โปร่งใส

ทั้งนี้ องค์คณะตุลาการศาลปกครอง เห็นว่าการประชุมลับของคณะกรรมการสรรหาฯ เพื่อพิจารณาคัดเลือกเมื่อวันที่ 25 เม.ย.54 นั้นมีความถูกต้องตามระเบียบวุฒิสภาว่าด้วยหลักเกณฑ์วิธีการสรรหา กสทช.

คดีนี้นายสุรนันท์ระบุในคำฟ้องว่ากระบวนการสรรหา กสทช.ไม่โปร่งใส เนื่องจากคณะกรรมการสรรหาฯ ไม่เสนอชื่อตนเองให้เป็นผู้ได้รับการพิจารณาคัดเลือก 1 ใน 4 หลังพบว่าการสรรหาเมื่อวันที่ 25 เม.ย.54 นายอรรถชัย บุรกรรมโกวิท ที่ได้รับคะแนนเลือกเป็นอันดับ 3 เป็นกรรมการของ บมจ.อสมท(MCOT) ซึ่งถือว่าขาดคุณสมบัติตาม พ.ร.บ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่ฯ ขณะที่ตนเองมีคะแนนอันดับถัดมาเป็นที่ 5 แต่กลับลงมติใหม่เลือกนายยุทธ์ ชัยประวิตร ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นผู้ได้รับคะแนนอันดับ 7 แทนนายอรรถชัย ทั้งๆ ที่ตามกฎหมายแล้วการคัดเลือกใหม่จะทำได้ก็ต่อเมื่อผู้สมัครมีคะแนนเท่ากันเท่านั้น

ด้านนายสุรนันท์ กล่าวว่า งจะยื่นอุทธรณ์เรื่องดังกล่าวต่อไป โดยขอนำคำแถลงของตุลาการผู้แถลงคดีมาพิจารณาก่อนว่ามีประเด็นใดเพิ่มเติมอีกหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ