ธ.ทิสโก้ ปรับขึ้นดบ.ฝากชู"ออมทรัพย์ไดมอนด์"ให้อัตราสูงสุดในระบบ 3%

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 1, 2011 14:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิชา รัตนธรรม หัวหน้าสายธุรกิจธนบดี ธนาคารทิสโก้ เปิดเผยว่า ธนาคารได้ได้ปรับเพิ่มดอกเบี้ยเงินฝากครั้งใหญ่อีกครั้งสำหรับเงินฝากเกือบทุกประเภท โดยเงินฝากออมทรัพย์ทุกวงเงินปรับขึ้น 0.25% จาก 1.00% เป็น 1.25% ต่อปี, เงินฝากออมทรัพย์พิเศษทุกวงเงินปรับขึ้น 0.25-0.50% จาก 1.00-2.00% เป็น 1.25-2.50% ต่อปี, เงินฝากซุปเปอร์ออมทรัพย์ทุกวงเงิน ปรับขึ้น 0.25% จาก 2.00-2.50% เป็น 2.25-2.75% ต่อปี, เงินฝากกระแสรายวันพิเศษทุกวงเงิน ปรับขึ้น 0.25-0.50% จาก 1.00-2.00% เป็น 1.25-2.50% ต่อปี เงินฝากปลอดภาษีระยะเวลา 24 และ 36 เดือน ปรับขึ้น 1% จาก 2.00-2.25% เป็น 3.00-3.25% ต่อปี

จากที่เมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา ธนาคารได้มีการปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำและตั๋วแลกเงินไปแล้ว หลังจากที่คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) มีมติขึ้นดอกเบี้ยนโยบาย 0.25% มาที่ 3.50%

สำหรับผลิตภัณฑ์ที่เป็นตัวชูโรงของธนาคาร ภายหลังการปรับอัตราดอกเบี้ยครั้งนี้ ได้แก่ เงินฝากออมทรัพย์ไดมอนด์ (Diamond Savings) ที่ได้ปรับดอกเบี้ยขึ้นถึง 0.50% จากเดิมให้ดอกเบี้ยสูงสุด 2.50% ปรับเป็น 3.00% ต่อปี ซึ่งนับว่าเป็นดอกเบี้ยออมทรัพย์ที่สูงที่สุดในระบบในเวลานี้ โดยธนาคารฯ จะทำการ Re-launch เงินฝากออมทรัพย์ไดมอนด์ โดยส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง เพื่อโปรโมตให้เป็นเงินฝากออมทรัพย์ที่มีความโดดเด่นสูงสุดของธนาคารฯ

“เงินฝากออมทรัพย์ไดมอนด์ เป็นนวัตกรรมใหม่ของเงินฝากออมทรัพย์ที่เราได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า เพื่อลบข้อจำกัดเดิมๆ ของเงินฝากออมทรัพย์ทั่วไปในเรื่องการฝากถอน โดยปัจจุบันเงินฝากออมทรัพย์ที่ให้อัตราดอกเบี้ยพิเศษกว่าออมทรัพย์ทั่วไปมักมีเงื่อนไขคือ มีข้อจำกัดในการฝากถอน และมักไม่รองรับลูกค้าที่เป็นกลุ่มองค์กร (Corporate) หรือหากรองรับก็ให้ดอกเบี้ยที่ต่ำ เราจึงพัฒนาเงินฝากออมทรัพย์ไดมอนด์ ซึ่งเป็นออมทรัพย์รูปแบบใหม่ด้วยข้อเสนอพิเศษสุด สามารถถอนเงินได้โดยไม่จำกัดจำนวนครั้ง และสามารถฝากได้ทั้งบุคคลธรรมดาและนิติบุคคล" นายพิชา กล่าว

ทั้งนี้ เงินฝากออมทรัพย์ไดมอนด์ สามารถเปิดบัญชีขั้นต่ำตั้งแต่ 1 ล้านบาทขึ้นไป โดยวงเงิน 10 ล้านบาทแรก รับอัตราดอกเบี้ย 3.00% ต่อปี วงเงิน 10 ล้านบาทขึ้นไป รับอัตราดอกเบี้ย 2.50% ต่อปี โดยลูกค้าสามารถเปิดบัญชีได้คนละ 1 บัญชีที่ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป นอกจากนี้ลูกค้ายังจะได้รับสิทธิพิเศษคือ การยกเว้นค่าธรรมเนียมบริการโอนเงินอัตโนมัติระหว่างคู่บัญชีออมทรัพย์ไดมอนด์ กับบัญชีออมทรัพย์หรือกระแสรายวันอื่นของธนาคารฯ โดยหากเป็นบัญชีกระแสรายวันจะได้รับสมุดเช็คฟรี 1 เล่มต่อปี รวมถึงสามารถใช้หักบัญชีซื้อขายหุ้นหรือกองทุน กับ บล. ทิสโก้ และ บลจ. ทิสโก้ได้อีกด้วย

"จากการ Re-launch ในครั้งนี้เชื่อว่าเงินฝากออมทรัพย์ไดมอนด์จะได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี เพราะเป็นทางเลือกการออมที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการสภาพคล่องสูงและผลตอบแทนที่จูงใจ โดยให้อัตราดอกเบี้ยสูงสุดถึง 3% ต่อปี ซึ่งเป็นหนึ่งในเงินฝากออมทรัพย์ที่ให้ดอกเบี้ยสูงสุดในเวลานี้ และยังให้สิทธิประโยชน์ต่างๆ ให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายยิ่งขึ้น ซึ่งธนาคารทิสโก้มองว่าช่วงนี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยขาขึ้นเข้าใกล้จุดสูงสุดแล้ว ต่อไปอาจไม่เห็นการแข่งขันด้านอัตราดอกเบี้ยเงินฝากที่รุนแรงอีก การนำเสนอเงินฝากออมทรัพย์ไดมอนด์ครั้งนี้จึงนับว่าเป็นประโยชน์ต่อลูกค้าได้มีทางเลือกในการออมมากขึ้นอย่างแท้จริง" นายพิชา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ