สนง.ไปรษณีย์สหรัฐจ่อขาดทุนนับหมื่นล้านดอลล์ วอนรัฐอุ้มก่อนต้องปิดบริการ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 7, 2011 10:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแพทริก โดนาโฮ ผู้อำนวยการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารสำนักงานบริการไปรษณีย์ของสหรัฐ (USPS) ที่กำลังประสบปัญหาอย่างหนัก ยอมรับว่า USPS อาจจะขาดทุนมหาศาลถึง 1 หมื่นล้านดอลลาร์ในปีงบประมาณที่จะสิ้นสุดวันที่ 30 ก.ย. นี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ตัวเลขคาดการณ์ล่าสุดสูงกว่าที่มีการประเมินไว้ก่อนหน้านี้ว่าจะขาดทุน 9 พันล้านดอลลาร์ เนื่องจากปริมาณการส่งไปรษณีย์ลดลงจากปีที่แล้ว 2%

“เราอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อสำคัญ" นายโดนาโฮกล่าวในรายงานถึงคณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งมาตุภูมิและกิจการของรัฐ “สภาคองเกรสจำเป็นต้องดำเนินมาตรการโดยด่วนก่อนสิ้นปีงบประมาณนี้"

สำหรับ USPS เป็นหน่วยงานที่มีการจ้างงานมากที่สุดในภาครัฐของสหรัฐ แต่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมากลับต้องเผชิฐกับความท้าทายทางการเงิน หลังจากที่ปริมาณการส่งไปรษณีย์แบบเก่าลดลง พร้อมกับการแข่งขันจากภาคเอกชนที่เพิ่มสูงขึ้น

ในเดือนที่แล้ว USPS ระบุว่าทางสำนักงานอาจลดการจ้างงานลงถึง 220,000 ตำแหน่ง หรือ 39% ของอัตราการจ้างงานแบบเต็มเวลาทั้งหมด ให้ได้ภายในปี 2558 ซึ่งหมายความว่า USPS อาจจะต้องปลดพนักงาน 120,000 คน ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องผิดปกติสำหรับองค์กรที่พนักงานส่วนใหญ่จะทำงานจนเกษียณหรือลาออกด้วยความสมัครใจ

นายโดนาโฮยังเตือนด้วยว่า หากสภาคองเกรสยังไม่ผ่านร่างกฎหมายเพื่อคลี่คลายวิกฤตการเงินของ USPS ก็อาจทำให้ USPS ไม่มีเงินจ้างงานหรือเปิดให้บริการต่อไปได้ในเร็ววันนี้


แท็ก ซินหัว   สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ