ตัวแทนสมาชิก กบข. ยื่นหนังสือถึงนายกฯ แก้ไขหลักเกณฑ์คำนวณเงิน กบข.

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 8, 2011 12:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิศร์ อัครสันตติกุล ประธานองค์กรเครือข่ายสมาชิกกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.)แห่งประเทศไทย พร้อมตัวแทน กบข. จำนวน 20 คน ได้นำแจกันดอกไม้มามอบให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพื่อแสดงความยินดี พร้อมยื่นหนังสือเพื่อขอให้รัฐบาลแก้ไขกฎหมายกบข. โดยมีนายสุชน ชาลีเครือ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี นางธิติมา ฉายแสง โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้รับมอบแทน

นายวิศร์ กล่าวว่า องค์กรเครือข่ายสมาชิก กบข.แห่งประเทศไทย ได้นำปัญหาข้อเรียกร้องของข้าราชการที่เป็นสมาชิก กบข.ทั่วประเทศประมาณ 1 ล้านคนเศษ ที่ต้องการให้แก้ไขหลักเกณฑ์การคำนวณเงิน กบข. ตามมาตรา 63 แห่ง พรบ.กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ พ.ศ. 2539 เนื่องจากเป็นกฎหมายที่เอารัดเอาเปรียบก่อให้เกิดความเดือดร้อน ไม่เป็นธรรมแก่ข้าราชการที่เป็นสมาชิก กบข. เป็นอย่างมาก ทำให้สมาชิกไม่พอใจ เพราะสูญเสียผลประโยชน์มหาศาล ไม่ดูแลสมาชิกในวัยเกษียณอย่างแท้จริง จากเหตุผลดังกล่าว องค์กรเครือข่ายสมาชิก กบข.แห่งประเทศไทย ได้วิเคราะห์แล้ว จึงขอให้รัฐบาลได้มีการเร่งแก้ไขกฎหมายดังกล่าว เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ข้าราชการที่ทำงานสนองนโยบายของรัฐบาลและประเทศชาติสืบต่อไป

ด้านนายสุชน กล่าวว่า รัฐบาลจะพิจารณาเพื่อจะแก้ไขให้เกิดความเป็นธรรมแก่สมาชิก กบข. เพื่อให้หาแนวทางหรือหลักเกณฑ์ที่เหมาะสม พร้อมกล่าวยืนยันว่ารัฐบาลชุดนี้ทำงานเพื่อประชาชนอย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ