China Todayข่าวเศรษฐกิจมหภาคจีนประจำวันที่ 9 กันยายน 2554

ข่าวต่างประเทศ Friday September 9, 2011 11:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเฉิน เต๋อหมิง รมว.พาณิชย์จีนเปิดเผยว่า จีนจะยังคงมีข้อได้เปรียบในด้านการลงทุนในอนาคตระยะยาวที่คาดการณ์ได้

นายเฉินกล่าวในที่ประชุมแห่งหนึ่งซึ่งจัดขึ้นในงานมหกรรมเพื่อการลงทุนและการค้าระหว่างประเทศของจีน (CIFIT) ครั้งที่ 15 ซึ่งเริ่มขึ้นตั้งแต่เมื่อวันพุธที่เมืองเซียะเหมินของจีนว่า ในฐานะหนึ่งในตลาดที่ใหญ่ที่สุดในโลก จีนกำลังดำเนินการใช้กลยุทธ์การเพิ่มอุปสงค์ภายในประเทศ ซึ่งจะช่วยสร้างโอกาสให้กับนักลงทุนต่างชาติอย่างมาก

-- รายงานศักยภาพการแข่งขันระดับโลกประจำปี 2554-2555 ซึ่งเปิดเผยโดยที่ประชุมเศรษฐกิจโลก (WEF) ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในเมืองเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ระบุว่า จีนติดอันดับประเทศที่มีศักยภาพด้านการแข่งขันสูงสุดในโลก โดยเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่อันดับที่ 26

WEF ระบุว่า อันดับของจีนปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ปี 2548 พร้อมระบุว่า สถานการณ์เศรษฐกิจโดยรวมของจีนอยู่ในสถานะที่ดี เนื่องจากจีนสามารถรักษาอัตราการออมในระดับสูง, อัตราหนี้สินในระดับต่ำ และยอดขาดดุลงบประมาณที่อยู่ในระดับเหมาะสม

-- แหล่งข่าว 2 รายจากสมาคมนักลงทุนสถาบันตลาดการเงินแห่งชาติของจีนเปิดเผยในบทความซึ่งตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์ไฟแนนเชียล นิวส์เมื่อวานนี้ว่า สภาแห่งรัฐจีนได้อนุมัติการขยายโครงการทดลองแปลงสินเชื่อให้เป็นหลักทรัพย์

บทความดังกล่าวระบุว่า ธนาคารพาณิชย์ขนาดเล็กและขนาดกลางที่มีการบริหารจัดการที่ดี อาจจะได้รับอนุญาตให้แปลงสินเชื่อบางส่วนเป็นหลักทรัพย์ และธนาคารพาณิชย์อาจจะพิจารณาการใช้เงินกู้ระยะกลางถึงระยะยาวเป็นสินทรัพย์พื้นฐานในการเสนอผลิตภัณฑ์ด้านหลักทรัพย์ที่มีสินทรัพย์ค้ำประกันที่มีการถือครองยาวนานขึ้น สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก China Today:   china  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ