(เพิ่มเติม) ครม.ขยายเวลายกเว้นการเก็บภาษีเงินได้วิสาหกิจชุมชน อีก 3 ปี

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 13, 2011 16:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมช.คลัง กล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมตรี(ครม.)อนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวง ฉบับที่ .. (พ.ศ. ....) ออกตามความในประมวลรัษฎากร ว่าด้วยการยกเว้นรัษฎากร (การขยายเวลามาตรการภาษีสำหรับวิสาหกิจชุมชน) ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ โดยให้ยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาสำหรับวิสาหกิจชุมชนตามกฎหมายว่าด้วยการส่งเสริมวิสาหกิจชุมชนเฉพาะที่เป็นห้างหุ้นส่วนสามัญหรือคณะบุคคลที่ไม่ใช่นิติบุคคลสำหรับเงินได้พึงประเมินที่ได้รับตั้งแต่ วันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2554 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2556 ทั้งนี้ สำหรับเงินได้พึงประเมินปีละไม่เกิน 1.8 ล้านบาท

"“การขยายเวลามาตรการภาษีสำหรับวิสาหกิจชุมชนเป็นระยะเวลา 3 ปี เพื่อช่วยให้วิสาหกิจชุมชนที่เป็นผู้ประกอบการ ขนาดเล็กได้รับการสนับสนุนและบรรเทาภาระอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังมีส่วนช่วยส่งเสริมให้วิสาหกิจชุมชนได้มี การเรียนรู้ทางด้านภาษีและบัญชี เพิ่มความโปร่งใส และพัฒนาให้มีความเข้มแข็ง พร้อมสำหรับการแข่งขันทางการค้าได้ในอนาคต" รมช.คลัง กล่าว

นายสาธิต รังคสิริ อธิบดีกรมสรรพากร กล่าวว่า ผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชน จะสามารถใช้สิทธิยกเว้นเงินได้บุคคลธรรมดา สำหรับเงินได้พึงประเมินที่ได้รับปีละไม่เกิน 1.8 ล้านบาท ที่เกิดขึ้นในปีภาษี 2554 ที่จะต้องมีการยื่นแบบภายในเดือนมีนาคม 2555 เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ