เกาหลีใต้เผยยอดค้าปลีกขยายตัวในเดือนส.ค. ก่อนถึงวันหยุด

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 20, 2011 09:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ยอดขายในร้านขายสินค้าลดราคาและห้างสรรพสินค้ารายใหญ่ของเกาหลีใต้ปรับตัวเพิ่มขึ้นในเดือนส.ค. เนื่องจากอุปสงค์ที่แข็งแกร่งของสินค้าในหมวดอาหารและเครื่องใช้ในครัวเรือนก่อนถึงวันขอบคุณพระเจ้าของชาวเกาหลีใต้

กระทรวงเศรษฐกิจความรู้ของเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ยอดขายรวมของร้านขายสินค้าลดราคาชั้นนำ 3 แห่งของเกาหลีใต้ ได้แก่ อี-มาร์ท ลอตเต้ มาร์ท และโฮมพลัสในเดือนส.ค.เพิ่มขึ้น 2% จากปีก่อน แต่ลดลงจากอัตราขยายตัวต่อปีที่ระดับ 4.9% ในเดือนก.ค.

ทั้งนี้ ยอดขายเดือนส.ค. ขยายตัวขึ้นเล็กน้อยเพราะได้รับอุปสงค์ที่แข็งแกร่งจากสินค้าในหมวดอาหารและของใช้ภายในบ้านก่อนเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้าที่มาถึงเร็วกว่าปีที่แล้ว

ยอดขายสินค้าในครัวเรือนและอาหารในเดือนส.ค.เพิ่มขึ้น 4.8% และ 3.8% ตามลำดับจากปีก่อนหน้านี้ แต่ยอดขายเสื้อผ้าและสินค้าเบ็ดเตล็ดลดลง 1.4% และ 2.4% ตามลำดับ

ขณะเดียวกัน ยอดขายรวมของห้างสรรพสินค้าหลัก 3 แห่ง ได้แก่ ลอตเต้, ชินเซแก และฮุนไดในเดือนส.ค. ขยายตัว 8.3% จากปีก่อน

ยอดขายในเดือนส.ค.อยู่ในระดับต่ำกว่าที่ขยายตัว 8.5% ในเดือนก่อนหน้า แต่ยังคงอยู่ในช่วงของการขยายตัวเพราะได้รับแรงหนุนจากอุปสงค์อาหารและสินค้าในครัวเรือนก่อนที่จะถึงเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้าซึ่งมียอดขายสินค้าหรูหราที่แข็งแกร่ง ทั้งนี้ ยอดขายสินค้าหรูหราทะยานขึ้น 14% ในเดือนส.ค. โดยมียอดขายของชำและสินค้าในครัวเรือนเพิ่มขึ้น 15.6% และ 10.9% ตามลำดับ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก เกาหลีใต้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ