ความเชื่อมั่นผู้บริโภคอังกฤษเดือนส.ค.ร่วง เหตุปชช.มีมุมมองในแง่ลบต่อแนวโน้มศก.

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 21, 2011 17:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ความเชื่อมั่นผู้บริโภคของอังกฤษเดือนส.ค.ร่วงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 4 เดือน เนื่องจากชาวอังกฤษมีมุมมองต่อแนวโน้มเศรษฐกิจในแง่ลบเพิ่มมากขึ้น

เนชั่นไวด์ บิลดิ้ง โซไซตี้เปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคปรับตัวลง 1 จุดจากเดือนก่อนหน้านี้มาอยู่ที่ 48 จุด ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนเม.ย. ส่วนดัชนีคาดการณ์เศรษฐกิจในอนาคตช่วง 6 เดือนข้างหน้าลดลง 1 จุด สู่ระดับ 65 จุด

รายงานในวันนี้บ่งชี้ว่าชาวอังกฤษมีมุมมองในแง่ลบมากขึ้นเกี่ยวกับตลาดที่อยู่อาศัยในเดือนที่แล้ว โดยพวกเขาคาดว่าราคาบ้านจะลดลง 1.3% ใน 6 เดือนข้างหน้า เมื่อเทียบกับที่คาดการณ์ไว้ว่าจะลดลง 0.4% ในเดือนก.ค.

เนชั่นไวด์เปิดเผยว่า ปัจจัยที่ทำให้ความเชื่อมั่นผู้บริโภคอ่อนตัวลงอีกในเดือนส.ค.มาจากการที่อังกฤษเผชิญกับเหตุจลาจลที่เลวร้ายที่สุดนับตั้งแต่ยุคทศวรรษ 1980s รวมทั้งวิกฤตหนี้ยุโรปที่จุดชนวนความวุ่นวายในตลาดการเงิน

นายโรเบิร์ต การ์ดเนอร์ หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของเนชั่นไวด์กล่าวว่า ในแง่ของเสถียรภาพทางเศรษฐกิจนั้นอาจสะท้อนถึงภาวะความเชื่อมั่นที่ซบเซามากกว่าภาวะฟื้นตัวในภาคครัวเรือน ซึ่งความเชื่อมั่นมีแนวโน้มว่าจะยังคงอ่อนแอในระยะนี้ ในขณะที่แนวโน้มเศรษฐกิจยังคงเผชิญกับความท้าทาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ