China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 23 กันยายน 2554

ข่าวต่างประเทศ Friday September 23, 2011 10:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท Maanshan Iron and Steel Co. ซึ่งเป็นผู้ผลิตเหล็กในจีน ประกาศว่า จะขึ้นราคาผลิตภัณฑ์เหล็กที่สำคัญๆ สำหรับการจองล่วงหน้าในเดือนกันยายน ซึ่งเป็นช่วงที่การบริโภคในประเทศพุ่งสูงสุด

แถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า ราคาเหล็กแผ่นรีดร้อนชนิดแถบและเหล็กแผ่นรีดเย็นชนิดแถบจะเพิ่มขึ้น 80 หยวน และ 150 หยวน/ตัน ตามลำดับ

ขณะเดียวกันก็มีการใช้นโยบายอุดหนุนสำหรับผลิตภัณฑ์กลางเดือนกันยายน โดยผลิตภัณฑ์เหล็กเส้นและเหล็กซิลิคอน W800 จะได้รับเงินอุดหนุน 100 หยวน/ตัน และ 300 หยวน/ตัน ขณะที่ราคาผลิตภัณฑ์เหล็กอื่นๆจะได้รับเงินอุดหนุน 50 หยวน/ตันโดยเฉลี่ย

-- บริษัท Jiangsu Shagang Co., Ltd. ผู้ผลิตเหล็กก่อสร้างรายใหญ่ของจีน ประกาศว่าจะลดราคาผลิตภัณฑ์เหล็กที่สำคัญๆสำหรับการจองล่วงหน้าช่วงปลายเดือนกันยายน

บริษัทประกาศว่า ราคาเหล็กลวด เหล็กเส้น และเหล็ก coiled reinforced bar จะลดลง 70 หยวน, 60 หยวน และ 120 หยวน/ตัน ตามลำดับ เมื่อเทียบกับเดือนสิงหาคม

-- สัญญาทองแดงที่ตลาดล่วงหน้าเซี่ยงไฮ้ (SHFE) เปิดร่วงลงกว่า 5% ในวันนี้ หลังจากสัญญาทองแดงที่ตลาดลอนดอนดิ่งลง 7.5% เมื่อคืนนี้

สัญญาทองแดงส่งมอบเดือนธันวาคม ร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบกว่า 13 เดือน ที่ระดับ 57,500 หยวน/ตัน จากระดับ 60,580 หยวน/ตันเมื่อวานนี้

ปัจจัยที่ทำให้สัญญาทองแดงร่วงลงมาจากการที่คณะกรรมการกำหนดนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) เตือนว่า เศรษฐกิจสหรัฐมีความเสี่ยงอย่างมากที่จะเผชิญกับภาวะขาลง รวมทั้งอาจเกิดภาวะตึงเครียดในตลาดการเงินโลก

อีกปัจจัยคือ การที่จีนเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่สร้างความผิดหวัง โดยตัวเลขภาคการผลิตจีนร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 7 เดือนในเดือนกันยายน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก China Today:   เหล็ก   china  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ