ครม. อนุมัติธอส.ปล่อยกู้บ้านหลังแรกไม่เกิน 1 ลบ. ฟรีดบ.3 ปี

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 4, 2011 14:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.อนุตตมา อมรวิวัฒน์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้มีมติเห็นชอบโครงการธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส.)เพื่อที่อยู่อาศัยหลังแรกตามที่กระทรวงการคลังเสนอ ในวงเงินปล่อยกู้ 20,000 ล้านบาท โดยไม่คิดดอกเบี้ยในระยะเวลา 3 ปีแรก ทั้งนี้เพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้มีรายได้น้อยที่ไม่เคยมีที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเองมาก่อนให้สามารถซื้อบ้านเป็นของตนเองได้

ทั้งนี้มีเงื่อนไข คือ 1.ผู้ที่ขอสินเชื่อตามโครงการดังกล่าวจะต้องไม่เคยเป็นเจ้าของบ้านมาก่อน และต้องย้ายชื่อเข้ามาเป็นเจ้าบ้านและอยู่อาศัยจริงตามโครงการนี้ 2.ผู้ขอสินเชื่อต้องไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเอง 3.บ้านต้องมีราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท โดยรวมราคาที่ดิน และสิ่งปลูกสร้างไว้แล้ว ทั้งนี้จะครอบคลุมบ้านมือสองที่อยู่ในกรรมสิทธิ์ของ ธอส. 4.วงเงินกู้ไม่เกิน 100% ของราคาประเมินที่ดิน พร้อมอาคาร หรือห้องชุด

5.ระยะเวลาการกู้ไม่เกิน 30 ปี 6.ผู้กู้ต้องมีอายุไม่เกิน 65 ปี 7.ผู้กู้สามารถติดต่อขอกู้เงินได้ตั้งแต่ 7 วันนับแต่วันที่ ครม.มีมติอนุมัติ จนถึง 30 ก.ย.55 โดยต้องทำนิติกรรมกับ ธอส.ให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 31 ธ.ค.55 8.ธอส.จะสงวนสิทธิ์ในการกำหนดระยะเวลาสิ้นสุดโครงการก่อนกำหนด หาก ธอส.ให้สินเชื่อเต็มวงเงินในโครงการแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ