พณ.ประกาศปรับลดราคาแนะนำหมู-เนื้อหมูทั่วประเทศ มีผลวันพรุ่งนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 5, 2011 18:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางวัชรี วิมุกตายน อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า ได้ออกประกาศลดราคาจำหน่ายแนะนำหมู หลังจากพบว่าขณะนี้สถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ ทำให้เกษตรกรผู้เลี้ยงสุกรได้รับความเสียหาย และจำเป็นต้องเร่งระบายสุกรออกสู่ตลาด จึงทำให้ปริมาณเข้าสู่ตลาดเพิ่มมากขึ้นและราคาสุกรมีชีวิตได้ปรับลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยให้มีผลตั้งแต่วันพรุ่งนี้(6 ต.ค.) นี้เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ราคาหมูมีชีวิตหน้าฟาร์ม กรุงเทพฯ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันตก จะไม่เกินราคากิโลกรัมละ 65 บาท, ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ไม่เกินราคากิโลกรัมละ 69 บาท ขณะที่ภาคใต้ไม่เกินราคากิโลกรัมละ 71 บาท

ส่วนราคาจำหน่ายส่งหมูชำแหละ(หมูซีก) กรุงเทพฯ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันตก ไม่เกินราคากิโลกรัมละ 77 บาท ภาคเหนือ และตะวันออกเฉียงเหนือไม่เกินราคากิโลกรัมละ 81 บาท ภาคใต้ไม่เกินราคากิโลกรัมละ 83 บาท ราคาจำหน่ายส่งชิ้นส่วนหมูเนื้อแดง(เนื้อสะโพก เนื้อไหล่) กรุงเทพฯ ภาคกลาง ตะวันออก และภาคตะวันตกไม่เกินราคากิโลกรัมละ 110 บาท ภาคเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือไม่เกินราคากิโลกรัมละ 115 บาท ภาคใต้ไม่เกินราคากิโลกรัมละ 120 บาท

ขณะที่ราคาจำหน่ายปลีกหมูเนื้อแดง เฉพาะเนื้อแดง(เนื้อสะโพก เนื้อไหล่) กรุงเทพฯ, ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันตก ไม่เกินราคากิโลกรัมละ 125 บาท ภาคเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือไม่เกินราคากิโลกรัมละ 130 บาท ภาคใต้ไม่เกินราคากิโลกรัมละ 135 บาท ยกเว้นเนื้อหมูชนิดที่มีคุณภาพพิเศษ เช่น เนื้อหมูอนามัย เนื้อหมูไร้สาร ที่มีการรับรองจากหน่วยงานราชการ

อย่างไรก็ตาม กรมฯ จะติดตามสถานการณ์และราคาอย่างใกล้ชิดหากประชาชนไม่ได้รับความเป็นธรรม แจ้งที่สายด่วน 1569 หรือสำนักงานการค้าภายในจังหวัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ