"ชุมพล"เผยสถานการณ์ขณะนี้ยังไม่กระทบการท่องเที่ยวไทย,ยันจัดพืชสวนโลก

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 11, 2011 10:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชุมพล ศิลปอาชา รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวยืนยันว่าผลกระทบจากอุทกภัยในขณะนี้ไม่ได้ส่งผลต่อจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาประเทศไทย ส่วนกรณีที่มีการเตือนของต่างประเทศห้ามนักท่องเที่ยวเดินทางมาประเทศไทยนั้น ยังไม่ทราบข่าว แต่คาดว่าน่าจะเป็นเพียงการแจ้งข้อมูลข่าวสารมากกว่า

"ยังไม่ได้ข่าวเรื่องนี้ว่าต่างชาติห้ามนักท่องเที่ยวเดินทางมาประเทศไทย คงจะไม่ถึงขนาดห้ามหรือเตือนวิกฤตขั้นจลาจล" รมว.ท่องเที่ยว กล่าว

และจากการหารือกับผู้ประกอบการในสัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้ประกอบการยืนยันว่า ปัญหาอุทกภัยไม่ได้เป็นอุปสรรค แต่อาจจะกระทบบางพื้นที่ อาทิ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นต้น แต่ผู้ประกอบการสามารถนำนักท่องเที่ยวไปสถานที่ใกล้เคียงได้ ดังนั้น ด้านการท่องเที่ยวถือว่าไม่น่าวิตกกังวล

ทั้งนี้ ยอมรับว่าจากปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจในยุโรปอาจมีส่วนทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวอาจจะลดลงบ้าง แต่การท่องเที่ยวยังไม่ถึงขั้นวิกฤต อย่างไรก็ตามทางกระทรวงได้มีการตั้งคณะกรรมการติดตามด้านการท่องเที่ยว เพื่อติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง และได้มีการแจ้งข้อมูลข่าวสารไปยังทั่วโลกแล้วว่ามีความพร้อมในการจัดงานต่างๆ เช่น งานพืชสวนโลกในเดือนพฤศจิกายนนี้ ยังสามารถจัดงานได้ตามกำหนดเดิม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ