China Todayข่าวธุรกิจถ่านหินและพลังงานจีนประจำวันที่ 13 ตุลาคม

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 13, 2011 13:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การปรับขึ้นของราคาถ่านหินอ้างอิงระหว่างวันที่ 28 ก.ย. — 11 ต.ค. สูงกว่าหลายสัปดาห์ก่อน ขณะที่แนวโน้มการเติบโตยังอยู่ในเกณฑ์ดีนับตั้งแต่วันที่ 8 ก.ย. ที่ผ่านมา และทยอยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องติดต่อกัน 3 สัปดาห์จนถึงวันที่ 27 ก.ย.

ทั้งนี้ ดัชนีราคา Bohai-Rim Steam-Coal ครอบคลุมราคาซื้อขายทันทีที่ท่าเรือขนส่งถ่านหินหลัก 6 แห่งทางตอนเหนือของจีน

-- บริษัท หัวหนิง พาวเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ล่าสุดซื้อหุ้นสามัญจำนวน 100% ของบริษัท มาเหว่กู ไฮโดรพาวเวอร์ ที่เมืองเองฉีในมณฑลหูเป่ย ตอนกลางของจีน

การเข้าถือครองสินทรัพย์บริษัทผลิตไฟฟ้าพลังงานน้ำช่วยเพิ่มกำลังการผลิตอีก 55,000 กิโลวัตต์ให้กับบริษัทหัวเหนง พาวเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล

เมื่อรวมกับกำลังการผลิตไฟฟ้าพลังงานน้ำ 37,000 กิโลวัตต์ของบริษัทหัวเหนงในมณฑลหูเป่ย ณ ปลายปี 2552 ทำให้ยอดกำลังการผลิตไฟฟ้าพลังงานน้ำทั้งหมดของบริษัทในมลฑลหูเป่ยแตะระดับที่ 92,600 กิโลวัตต์ ซึ่งถือว่าจะเป็นการใช้ทรัพยากรโครงสร้างของบริษัทในมณฑลหูเป่ยให้เกิดประโยชน์สูงสุด

-- บริษัท ไชน่า เทคโนโลยี ดีเวลลอปเม้นท์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (CTDC) บริษัทผลิตพลังงานสะอาดของจีนซึ่งจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากพลังงานแสงอาทิตย์ ล่าสุดประกาศว่า บริษัทเข้าร่วมการพัฒนาโรงงานพลังงานไฟฟ้าแสงอาทิตย์ LUNETTA ซึ่งมีกำลังการผลิต 4.8 เมกาวัตต์ที่เมืองราเวนนาของอิตาลี

บริษัทระบุว่า โรงงานพลังงานไฟฟ้าแสงอาทิตย์ดังกล่าวประสบความสำเร็จกับการเชื่อมต่อโครงข่ายระบบไฟฟ้ากับสาธารณูโภคท้องถิ่น สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก China Today:   ข้อมูล   china  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ