กสท.ตั้งศูนย์ประสานงานการให้บริการในสภาวะน้ำท่วม-เฝ้าระวังชุมสายที่นวนคร

ข่าวเศรษฐกิจ Monday October 17, 2011 15:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ล.กิตติผล ชมพูนุท ผู้จัดการฝ่ายส่งเสริมภาพลักษณ์องค์กร บมจ. กสท โทรคมนาคม(CAT) เปิดเผยว่า CAT ได้จัดตั้งศูนย์ประสานงานการให้บริการในสภาวะน้ำท่วม (Service Continuity Network Operation Center :SCNOC) เพื่อเตรียมพร้อมรับความเสี่ยงจากสถานการณ์อุทกภัยครั้งใหญ่ โดยทำหน้าที่รวบรวม กลั่นกรอง ข้อมูลของ Node หรืออุปกรณ์ชุมสายในพื้นที่ประสบภัยแต่ละจุดสำหรับเป็นฐานข้อมูลกลางในการประสานระหว่างหน่วยงานภายในของ CAT ในการดำเนินงานกู้คืนระบบที่เสียหาย ตลอดจนเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข้อมูลเกี่ยวกับชุมสายของ CAT ในพื้นที่ประสบอุทกภัย โดยแสดงระดับความเสี่ยงปัจจุบันและสถานะการกู้คืนในแต่ละจุด

ทั้งนี้ เบื้องต้นมุ่งเน้นการเผยแพร่ข้อมูลไปยังลูกค้าผู้ใช้บริการเพื่อให้สามารถเตรียมความพร้อมและลดความกังวลต่อสถานการณ์ โดยขณะนี้ชุมสายโทรคมนาคมหลักของ CAT ทั้งสองแห่ง ณ CAT Tower บางรักและศูนย์โทรคมนาคมนนทบุรีซึ่งตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ยังคงสามารถให้บริการได้ตามปกติ

สำหรับพื้นที่นิคมอุตสาหกรรม 5 แห่งที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมสูงซึ่ง CAT ได้ทยอยปิดชุมสายโทรคมนาคมแล้ว ได้แก่ สหรัตนนคร โรจนะ ไฮเทค บ้านหว้า และบางปะอิน ส่วนชุมสายโทรคมนาคมที่นิคมอุตสาหกรรมนวนคร ซึ่งเป็นชุมสายขนาดใหญ่ในพื้นที่ภาคกลาง อยู่ระหว่างการเฝ้าระวัง หากระดับน้ำสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องเกินกว่าการป้องกันของทางนิคมฯ แล้ว CAT จำเป็นต้องตัดกระแสไฟเพื่อป้องกันมิให้อุปกรณ์เสียหาย โดยจะดำเนินการแจ้งผู้ใช้บริการให้ทราบอย่างเร็วที่สุดเพื่อป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้นต่อธุรกิจของผู้ใช้บริการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ