คลัง เปิดศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะเป็นที่พักชั่วคราวช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 18, 2011 17:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิรุฬ เตชะไพบูลย์ รมช.คลัง เปิดเผยว่า กระทรวงการคลัง โดยความร่วมมือของกรมธนารักษ์และบริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด (ธพส.) ได้ใช้พื้นที่ของศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ เปิดเป็นศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยพักพิงชั่วคราว ซึ่งขณะนี้สถานที่มีความพร้อมสามารถรองรับให้การช่วยเหลือประชาชนและหน่วยงานราชการที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยน้ำท่วม โดยได้ใช้อาคารศูนย์ประชุมทรงกลม และศูนย์ประชุมทรงเหลี่ยม ซึ่งติดเครื่องปรับอากาศทั้งห้อง เป็นที่พักนอน

พร้อมทั้งประสานความร่วมมือกับกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จัดเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกและเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็น ได้แก่ ที่นอน หมอน ยา เวชภัณฑ์ อาหารปรุงสุก น้ำดื่ม รถพยาบาล หน่วยแพทย์เคลื่อนที่จากโรงพยาบาลรามาธิบดีและโรงพยาบาลพระราม 9 สถานที่อาบน้ำ ห้องสุขา รถสุขาเคลื่อนที่ พื้นที่สำหรับเด็กเล็กและสันทนาการ

นอกจากนั้น ยังได้จัดตั้งศูนย์รับเรื่องข้อมูลข่าวสาร และรับบริจาคสิ่งของ ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อนำไปช่วยเหลือและบรรเทาทุกข์ให้แก่ประชาชนที่มาอาศัยพักพิงที่ศูนย์ราชการแห่งนี้ โดยแบ่งการทำงานออกเป็น 3 ส่วน ส่วนที่ 1 จุดรับลงทะเบียนผู้ประสบภัยที่มาขออาศัย ส่วนที่ 2 ศูนย์รับอาสาสมัครเพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย ส่วนที่ 3 จุดรับบริจาคสิ่งของ โดยเบื้องต้นมีผู้เข้ามาพักอาศัยแล้วประมาณ 300 คน และ คาดว่ากำลังทยอยมาเรื่อยๆซึ่งศูนย์ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมแห่งนี้สามารถรองรับประชาชนที่เดือดร้อนได้ประมาณ800 คน

สำหรับผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือหรือร่วมบริจาคสิ่งของสามารถติดต่อได้ที่ โทร. 0 2143 1444 (20 คู่สาย)ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ http://www.dad.co.th/coverpage/flooding/


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ