China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 20 ตุลาคม 2554

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 20, 2011 12:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ประชุมสภาแห่งรัฐของจีนซึ่งมีนายกรัฐมนตรีเหวิน เจียเป่าของจีนเป็นประธาน มีมติรับรองโครงการสำรวจเหมืองแร่ในประเทศจีนในช่วง 10 ปีข้างหน้า โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อที่จะสร้างแหล่งสำรองแร่สำคัญๆเพื่อส่งเสริมการพัฒนาทางเศรษฐกิจ สำหรับแนวทางการสำรวจประกอบไปด้วย การเพิ่มการวิจัยทางภูมิศาสตร์พื้นฐาน สร้างความแข็งแกร่งให้กับการสำรวจแร่ และส่งเสริมการหมุนเวียนแหล่งแร่ธาตุ

-- บริษัทอะลูมิเนียม คอร์ป ออฟ ไชนาจำกัด หรือ ชาลโค ประกาศว่า บริษัทเตรียมซื้อถ่านโค้กของทาวาน ทอลกอย ซึ่งบริษัทในมองโกเลีย ในปริมาณ 15 ล้านตันต่อปี ตลอดเวลา 3 ปีข้างหน้า เพื่อบรรเทาภาวะขาดแคลนถ่านโค้กชั้นดีในประเทศจีน

-- กระทรวงที่ดินและแหล่งทรัพยากรจีน (MLR) เปิดเผยว่า อัตราการพึ่งพาการส่งออกของจีนทั้งน้ำมันและแร่เหล็กในปี 2553 ต่างสูงกว่า 50% ในปี 2553 สำหรับอัตราส่วนของน้ำมันดิบอยู่ที่ 54.9% และแร่เหล็ก 53.6% ในปีที่ผ่านมา

-- ตลาดแลกเปลี่ยนโลหะเซี่ยงไฮ้เปิดเผยข้อมูลจากกิจการท่อทองแดงรายใหญ่ภายในประเทศ โดยคาดว่า ปริมาณการใช้ท่อทองแดงในจีนจะเพิ่มสูงขึ้นในวงจำกัดในเดือนต.ค.นี้ แต่อาจจะฟื้นตัวในเดือนพ.ย.

ผลการสำรวจครั้งนี้แสดงให้เห็นว่า 60% ของบริษัทที่ตอบรับการสำรวจเชื่อว่า ยอดสั่งซื้อในเดือนต.ค.จะชะลอตัวลง ขณะที่ 30% มองแนวโน้มของการอุปโภคทองแดงในแง่บวกเพียง 5% โดยเชื่อว่ายอดสั่งซื้อจะลดลง ส่วนที่เหลืออีก 5% ยังไม่แน่ใจว่าปริมาณการใช้ท่อทองแดงจะเป็นเช่นไร สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ