แควนตัสเผยผู้โดยสารกว่า 10,000 คนติดค้างเหตุคนงานสนามบินผละงานประท้วง

ข่าวต่างประเทศ Friday October 28, 2011 13:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินแควนตัส ซึ่งเป็นสายการบินรายใหญ่ที่สุดของออสเตรเลีย ระบุว่า ผู้โดยสารของแควนตัสราว 10,000 คนอาจประสบกับความล่าช้าที่สนามบินตลอดทั้งประเทศในวันนี้ เนื่องจากเที่ยวบินของสายการบินได้ถูกยกเลิกไปกว่า 70 เที่ยว อันเป็นผลเนื่องมาจากการเข้าร่วมการประท้วงของอุตสาหกรรมของพนักงานฝ่ายขนส่งของสายการบิน

นายอลัน จอยซ์ ประธานผู้บริหารของแควนตัสได้ออกมากล่าวขอโทษต่อผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากความล่าช้าของเที่ยวบินในครั้งนี้

"เราเรียกร้องให้สหภาพยุติการกระทำ เพื่อให้ตารางเที่ยวบินสอดคล้องกับความต้องการ และให้นึกถึงตำแหน่งงานที่พวกเขากำลังทำให้ตกอยู่ในอันตรายทั่วทั้งประเทศ" นายจอยซ์ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ไนน์ เน็ทเวิร์ก ซึ่งเป็นสถานีที่มีอัตราค่าโฆษณาสูงที่สุดในออสเตรเลีย

"เราได้พูดมาโดยตลอดว่า เราจะทำทุกอย่างเพื่อยุติการสะดุดที่เกิดกับผู้โดยสารของเราในครั้งนี้ และผมขอโทษอีกครั้งต่อผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบ"

สหภาพแรงงานการขนส่งยืนยันว่า พนักงานจัดสัมภาระและพนักงานภาคพื้นดินของสนามบินที่สำคัญของออสเตรเลีย ซึ่งรวมไปถึงในเมืองซิดนีย์ เมลเบิร์น เคร์นส บริสเบน อะดีแลด ดาร์วิน และ แคนเบอร์รา จะหยุดงานประท้วงเป็นเวลา 1 ชั่วโมงในเวลาที่แตกต่างกันในวันศุกร์นี้

การประท้วงของสภาพมีขึ้นในขณะที่มีการประชุมสามัญประจำปีของแควนตัสในเมืองซิดนีย์

แควนตัสระบุว่า ผู้โดยสารราว 70,000 คนได้รับผลกระทบจากการประท้วงของสหภาพในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ