"ฮอนด้า" ลดการผลิตในอเมริกาเหนือ 50% นาน 10 วัน จากผลกระทบน้ำท่วมไทย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 1, 2011 12:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ฮอนด้า มอเตอร์ เปิดเผยว่า บริษัทจะลดการผลิตที่โรงงานทั้งหกแห่งในสหรัฐอเมริกาและแคนาดาลงครึ่งหนึ่ง เป็นระยะเวลา 10 วัน เริ่มตั้งแต่วันพุธนี้ เนื่องจากเหตุการณ์น้ำท่วมในประเทศไทยได้ส่งผลกระทบต่ออุปทานชิ้นส่วนยานยนต์

ฮอนด้าระบุด้วยว่า หลังจากนั้น บริษัทจะหยุดการผลิตในอเมริกาเหนือเป็นเวลาหนึ่งวันในวันที่ 11 พฤศจิกายน และจะตัดสินใจว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป โดยขึ้นอยู่กับสถานการณ์อุทกภัยในประเทศไทย

ทั้งนี้ ความเคลื่อนไหวล่าสุดของฮอนด้า อาจส่งผลให้บริษัทต้องเลื่อนการเปิดตัวรถเอสยูวี CR-V รุ่นใหม่ออกไปเป็นปีหน้า จากเดิมที่มีกำหนดการเปิดตัวในเดือนธันวาคมนี้

ก่อนหน้านี้ ฮอนด้าได้ลดการผลิตในอเมริกาเหนือจนถึงเดือนสิงหาคม หลังจากที่เกิดเหตุแผ่นดินไหวและสึนามิในญี่ปุ่นเมื่อเดือนมีนาคม

อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่คนหนึ่งของฮอนด้ากล่าวว่า ผลกระทบของเหตุน้ำท่วมในไทยนั้น คาดว่าจะอยู่ในวงจำกัด และไม่น่าจะกินระยะเวลานานเหมือนเมื่อครั้งเกิดเหตุภัยพิบัติในญี่ปุ่น

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า นอกจากฮอนด้าแล้ว โตโยต้า มอเตอร์ ก็เป็นหนึ่งในบริษัทผู้ผลิตรถรายใหญ่ของญี่ปุ่นที่จำเป็นต้องลดการผลิตในอเมริกาเหนือ อันเนื่องมาจากได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัยในประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ