PTT เผยปิดทำการปั๊ม NGV เพิ่มขึ้น แต่สถานีแนวท่อยังให้บริการได้ตามปกติ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 1, 2011 14:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเติมชัย บุนนาค ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ หน่วยธุรกิจก๊าซธรรมชาติ บมจ.ปตท.(PTT) เปิดเผยว่า ขณะนี้สถานีแม่ในการจ่ายก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์(เอ็นจีวี)ถูกน้ำท่วมไปแล้ว 80% เหลือเพียง 30 สถานี จากปกติ 49 สถานี ขณะที่สถานีลูกก็ถูกน้ำท่วมเพิ่มขึ้น ทำให้สถานีบริการเอ็นจีวีต้องปิดบริการเพิ่มขึ้น ส่งผลให้สถานีลูกที่ยังเปิดบริการเหลือเพียง 83 สถานี จากปกติ 169 สถานี

จากปัญหาดังกล่าวส่งผลให้ ปตท.ต้องเร่งขนส่งก๊าซจากสถานีอื่นทดแทน ซึ่งมีระยะทางไกลขึ้น โดยขณะนี้ก๊าซที่ขนเข้ามาในกรุงเทพฯ ส่วนใหญ่มาจากสถานีที่จังหวัดชลบุรี โดยยืนยันว่า ปตท.ได้เร่งขนส่งก๊าซอย่างเต็มที่ เพื่อไม่ให้ก๊าซขาดแคลน แต่อาจมีปัญหาด้านการขนส่งที่ยาวนานขึ้น ขณะที่ในส่วนของปั๊มก็มีปัญหารอคิวยาวขึ้น

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของสถานีเอ็นจีวีฝั่งตะวันออก เหนือ และกรุงเทพฯตอนใต้ ยังสามารถเปิดบริการได้ตามปกติ จึงแนะนำให้ประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มรถแท็กซี่ และ ขสมก. ไปใช้บริการในปั๊มดังกล่าว โดยที่ผ่านมาทาง ปตท.ก็ได้ประสานกับศูนย์วิทยุแท็กซี่ตลอด เพื่อให้กลุ่มแท็กซี่ทราบข้อมูลเกี่ยวกับปั๊มเอ็นจีวีที่ยังเปิดบริการอยู่ หรือลูกค้าสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร.1365 กด 5

ด้านนายวีระพล จิรประดิษฐกุล อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน(ธพ.)กล่าวว่า ปัจจุบันสถานีเอ็นจีวีต้องปิดบริการเพิ่มขึ้น ซึ่งจากการเดินทางไปตรวจสอบในพื้นที่กาญจนาภิเษกและบางกรวย พบว่าส่วนใหญ่ถูกน้ำท่วมเกือบทั้งหมด อย่างไรก็ตาม ทาง ปตท.ได้ให้ข้อมูลว่าสถานีแนวท่อยังสามารถให้บริการได้ตามปกติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ