เครียดรุมเร้ารัฐบาลกรีซ ล่าสุดรมว.คลังถูกหามส่งโรงพยาบาล

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 1, 2011 16:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอีแวนเจลอส เวนิเซลอส รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังกรีซ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในกรุงเอเธนส์ หลังจากที่มีอาการปวดท้อง แต่อาการไม่น่าเป็นห่วง และคาดว่าน่าจะออกจากโรงพยาบาลได้ในช่วงค่ำวันนี้ (ตามเวลาท้องถิ่น)

ทั้งนี้ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา นายเวนิเซลอสเพิ่งจะเข้าร่วมการประชุมรัฐสภา ซึ่งในระหว่างการประชุมนั้น นายกรัฐมนตรีจอร์จ ปาปันเดรอู ได้ประกาศว่า รัฐบาลจะจัดการลงมติในสัปดาห์นี้โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อขอคะแนนเสียงไว้วางใจให้กับรัฐบาล และในช่วงต้นปี 2555 จะมีการจัดทำประชามติเรื่องข้อตกลงล่าสุดของสหภาพยุโรป (อียู) ว่าด้วยการแก้ไขวิกฤตหนี้กรีซ

ขณะที่นักวิจารณ์ในประเทศแสดงความเห็นถึงอาการป่วยของขุนคลังกรีซว่า ความเครียดเรื่องการจัดการวิกฤตการเงินของประเทศน่าจะส่งผลกระทบต่อสุขภาพของบรรดาบุคคลใกล้ชิดนายกฯปาปันเดรอู

สัปดาห์ที่แล้ว นายปาปันเดรอูเผยว่า ผู้แทนกรีซ 2 รายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล เนื่องจากมีปัญหาสุขภาพอันเป็นผลมาจากความกดดันอย่างหนัก หลังเสร็จสิ้นการประชุมสุดยอดอียูที่กินเวลานานหลายชั่วโมง โดยนายยอร์กอส กลีนอส นักเศรษฐศาสตร์ มีอาการหัวใจล้มเหลว ขณะที่นายยอร์กอส ซาเนียส ประธานสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจประจำกระทรวงการคลังกรีซ มีอาการเครียดอย่างรุนแรง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ