ธปท. เผยติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด หลัง SCB-TMB ใช้แผนรองรับน้ำท่วม

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 8, 2011 15:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมที่ขยายวงกว้างและส่งผลกระทบในหลายพื้นที่ของกรุงเทพชั้นใน ซึ่งขณะนี้ได้ครอบคลุมถึงบริเวณสำนักงานใหญ่ของสถาบันการเงินบางแห่ง เช่น ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ธนาคารทหารไทย (TMB) ส่งผลต่อการสัญจรของลูกค้าและพนักงานของธนาคาร โดยธนาคารพาณิชย์ทั้งสองแห่งมีเจตนารมณ์ที่จะดูแลลูกค้าให้ได้รับบริการอย่างต่อเนื่อง จึงได้ดำเนินการตามแผนรองรับสถานการณ์น้ำท่วมที่เตรียมไว้เพื่อให้มั่นใจได้ว่าการให้บริการด้านการเงินต่าง ๆ ยังดำเนินต่อไปได้เป็นปกติ ดังนี้

1. การย้ายที่ทำงานบางส่วนไปปฏิบัติงานที่ศูนย์สำรองของธนาคาร หรือใช้การปฏิบัติงานในลักษณะหลายศูนย์ โดยยังคงการเปิดทำการสาขาที่ไม่ได้รับผลกระทบและการใช้งานเครื่องเอทีเอ็มนอกพื้นที่น้ำท่วมและในห้างสรรพสินค้า

2. การปฏิบัติงานของพนักงานเท่าที่จำเป็น โดยพนักงานส่วนหนึ่งในหน่วยงานหลัก (Critical Function) ปฏิบัติหน้าที่ในสำนักงานใหญ่ และ/หรือบางส่วนให้ย้ายไปปฏิบัติงานที่ศูนย์สำรองที่กำหนด สำหรับพนักงานในหน่วยงานอื่นที่ไม่มีงานจำเป็นเร่งด่วนหรือสำคัญ ให้ปฏิบัติงานจากที่บ้าน

ทั้งนี้ ธปท. ได้มีการประชุมร่วมกับธนาคารพาณิชย์ไทย สาขาธนาคารพาณิชย์ต่างประเทศ และสถาบันการเงินเฉพาะกิจ เป็นระยะอย่างสม่ำเสมอเพื่อติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อให้มั่นใจได้ว่าระบบสถาบันการเงินจะสามารถดำเนินการได้อย่างต่อเนื่อง และให้สามารถดำเนินมาตรการที่จำเป็นได้ทันท่วงทีเพื่อดูแลลูกค้า และสนับสนุนให้ระบบการเงินของประเทศยังดำเนินการต่อไป สร้างความมั่นใจให้กับประชาชนนักธุรกิจและนักลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ