มาสด้า เตรียมกลับมาเดินหน้าผลิตอีกครั้ง 14 พ.ย. หวังรักษาซัพพลายในไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 9, 2011 15:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโชอิชิ ยูกิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทจะกลับมาทำการผลิตรถยนต์นั่งมาสด้า2 ใหม่ และมาสด้า3 2.0 ลิตร ใหม่ ตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป หลังจากประเมินผลกระทบจากน้ำท่วม โรงงานมาสด้าในจังหวัดระยองไม่ได้รับผลกระทบโดยตรง ซึ่งจะช่วยรักษาซัพพลายในตลาดรถยนต์ และให้ความมั่นใจแก่ผู้บริโภคในประเทศว่าอุตสาหกรรมรถยนต์ยังคงสามารถเดินหน้าต่อไปได้ ส่วนหนึ่งจะช่วยตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่กำลังรอรับรถใหม่ โดยเฉพาะในพื้นที่ส่วนใหญ่ของประเทศที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม

สำหรับให้ยอดขายของมาสด้าในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ยังคงเติบโตถึง 23.8% เทียบกับเดือนเดียวกันของปีที่ผ่านมา ด้วยยอดขายสูงถึง 3,284 คัน ครองส่วนแบ่งทางการตลาดสูงสุดในประวัติศาสตร์ถึง 7.7%

ด้านนางสาวสุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ว่า ท่ามกลางวิกฤตการณ์น้ำท่วมใหญ่ในครั้งนี้ ประชาชนชาวไทยต่างได้รับความเดือดร้อนกันถ้วนหน้า ทางมาสด้าได้เร่งให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ โดยเบื้องต้นได้มอบเงินบริจาคไปแล้ว 1,000,000 บาท และกำลังพิจารณามาตรการช่วยเหลืออย่างอื่นเพิ่มเติม ทั้งด้านกำลังทรัพย์และการดูแลลูกค้ามาสด้าที่รถเสียหายจากภัยน้ำท่วม เพื่อช่วยเยียวยาและบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประสบภัย

สำหรับลูกค้ารถยนต์มาสด้าที่ได้รับความเสียหายจากภัยพิบัติดังกล่าว สามารถติดต่อที่ศูนย์บริการมาสด้าใกล้บ้านเพื่อดำเนินการช่วยเหลือและประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งประเมินความเสียหาย และวางแผนการซ่อมบำรุง ซึ่งมาสด้าเองจะมีแผนการดูแลช่วยเหลือลูกค้าเหล่านี้อย่างดีที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ