(เพิ่มเติม) มูดีส์ลดอันดับเครดิตฮังการี 1 ขั้นสู่ระดับ Ba1 แนวโน้มยังคงเป็นลบ

ข่าวต่างประเทศ Friday November 25, 2011 07:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มูดีส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส ประกาศลดอันดับความน่าเชื่อถือพันธบัตรของรัฐบาลฮังการี ลง 1 ขั้น สู่ระดับ Ba1 จากระดับ Baa3 พร้อมกับคงแนวโน้มความน่าเชื่อถืออยู่ที่ "เชิงลบ"

มูดีส์ระบุในแถลงการณ์ว่า ปัจจัยที่ทำให้มูดีส์ตัดสินใจปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือของฮังการีในครั้งนี้ มาจากความไม่มั่นใจว่ารัฐบาลฮังการีจะสามารถบรรลุเป้าหมายการเสริมสร้างความแข็งแกร่งด้านการคลังและลดหนี้สาธารณะได้ในระยะสั้น เมื่อพิจารณาจากต้นทุนการกู้ยืมที่สูงขึ้นและอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่ต่ำมาก

นอกจากนี้ มูดีส์กล่าวว่า ฮังการีมีความเสี่ยงที่จะได้รับผลกระทบจากภายนอกได้ง่าย เนื่องจากรัฐบาลมีการปรับโครงสร้างหนี้ ซึ่งจะส่งผลให้ต้นทุนการกู้ยืมของรัฐบาลปรับตัวสูงขึ้นไปอีก ปัจจัยลบเหล่านี้ทำให้มูดีส์เชื่อว่าจะส่งผลกระทบอย่างรุนแรงของสถานะการคลังของฮังการี และจะบั่นทอนศักยภาพในการรับมือกับวิกฤตการณ์ต่างๆด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ มูดีส์เตือนว่าอาจจะพิจารณาปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือของฮังการีลงอีก หากสถานะการคลังของรัฐบาลฮังการีย่ำแย่ลงไปอีก ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นผลมาจากการที่ฮังการีไม่มีความคืบหน้าในการปฏิรูปโครงสร้างเศรษฐกิจ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ