China Todayข่าวธุรกิจพลังงานและถ่านหินจีนประจำวันที่ 25 พฤศจิกายน 2554

ข่าวต่างประเทศ Friday November 25, 2011 11:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท เสิ่นหัว กรุ๊ป และรัฐบาลจังหวัดซิงไห่บรรลุข้อตกลงกรอบการทำงานเรื่องความร่วมมือเชิงกลยุทธ์เมื่อไม่นานมานี้

ความร่วมมือดังกล่าวประกอบด้วยการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อน 2 แห่ง การสำรวจแหล่งถ่านหิน และการวิจัยและพัฒนา ignitable ice ของจังหวัดซิงไห่ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน

ในช่วงระหว่างปี 2554 — 2558 จังหวัดซิงไห่ ซึ่งอุดมไปด้วยทรัพยากรพลังงานจะปรับปรุงแผนพัฒนาพลังงานให้มีประสิทธิภาพโดยเน้นความสำคัญกับไฟฟ้าพลังงานน้ำ พลังความร้อน พลังแสงอาทิตย์ และพลังลมอย่างเท่าเทียมกัน นอกจากนี้ จังหวัดยังจะปรับปรุงแผนสำรองเชิงกลยุทธ์ในเรื่องแหล่งทรัพยากร, ทางรถไฟ และการก่อสร้างโครงข่ายไฟฟ้า

บริษัท เสิ่นหัว เป็นบริษัทผลิตถ่านหินรายใหญ่สุดของจีน และความร่วมมือกับจังหวัดซิงไห่เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์พัฒนาด้านตะวันตก

-- นายเคลาดิโอ แฟคชิน ประธานบริษัท เอบีบี นอร์ธ ไชน่า และ เอบีบี ไชน่า กล่าวว่า บริษัท เอบีบี ซึ่งเป็นกลุ่มพัฒนาเทคโนโลยีด้านวิศกรรมอัตโนมัติและพลังงานชั้นนำ กำลังวางแผนลงทุน 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐในจีน ระหว่างปี 2554 — 2558

บริษัท เอบีบี เป็นผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ ซึ่งได้รับการส่งเสริมอย่างมากในจีน

ทั้งนี้ บริษัทเอบีบีลงทุนมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในการวิจัยและพัฒนาในแต่ละปีและวางแผนลงทุนด้านวิจัยและพัฒนาให้มากกว่าเน้นรายได้ตามนโยบายระยะกลาง (2554 — 2558) ซึ่งประกาศไปเมื่อช่วงต้นเดือนนี้

ปัจจุบัน บริษัทเอบีบีมีผลงานด้านการออกแบบและการวิจัยและพัฒนามากกว่า 2,000 ชิ้นในจีน

-- แหล่งข่าวท้องถิ่นเปิดเผยว่า การก่อสร้างโครงการผลิตโฟโตอิเลคตริกในฟูเจียน เส้าหยวน ซึ่งเป็นโครงการผลิตโฟโตอิเลคตริกที่ใหญ่ที่สุดของจังหวัดฟูเจียน ทางตะวันออกเฉียงใต้ของจีน เริ่มดำเนินการในเขตมินโหแล้ว

โครงการดังกล่าวซึ่งมีวงเงินลงทุนทั้งหมด 3 พันล้านหยวนจาก ทีวายเอ็นทีอีเค คอร์ปอเรชั่น และบริษัทฟูเจียน อิเล็กทรอนิกส์ แอนด์ อินฟอร์เมชั่น กรุ๊ป จะเน้นการผลิตแผ่นเวเฟอร์ Epi - LED

โครงการดังกล่าวจะแบ่งออกเป็น 2 ขั้นโดยใช้กำลังการผลิตจากเครื่องจักร MOCVD 30 เครื่องในช่วงแรก ซึ่งจะดำเนินการได้ในช่วงสิ้นปีหน้า สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก China Today:   china  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ